ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คนยิงปะทะกลางเมืองอุบลฯ

ภูมิภาค
9 ส.ค. 65
07:14
315
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คนยิงปะทะกลางเมืองอุบลฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คนจากเหตุยิงปะทะกันกลางเมืองอุบลราชธานี พร้อมส่งอาวุธปืนที่คาดว่าใช้ก่อเหตุไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนและหัวกระสุนปืนที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุกว่า 150 นัด

วันนี้ (9 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ยิงปะทะกันของการ์ด 2 ร้านกลางเมืองอุบลราชธานี

ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ทีมสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับนายนิกร วัยรุ่นฝั่งการ์ดร้านพญายอ เพิ่ม 1 คน ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ เนื่องจากมีพยานยืนยันว่าเป็นผู้ใช้ปืนอาก้ากราดยิงตอบโต้กับนายภิวัฒน์ การ์ดฝั่งร้านเอกมัย 487 ที่ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจก่อนหน้านี้

ส่วนอีกคนคือนายวรวิทย์ การ์ดร้านเอกมัย 487 ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันก่อเหตุชุลมุน ทำร้ายร่างกาย จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยจากการสอบสวนพบว่า วันเกิดเหตุ นายวรวิทย์ เดินตามนายสมชาย หัวหน้ากลุ่มหาดวัดใต้ เข้าไปร่วมเคลียร์ปัญหาในห้องวีไอพีหลังร้านพญายอ ก่อนเกิดการทำร้ายร่างกายกันขึ้น กระทั่งเหตุบานปลายยิงปะทะกันจนมีผู้เสียชีวิต

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุบลราชธานี ระบุอีกว่า ทีมสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และเตรียมแจ้งข้อหาซ่องโจรฯ กับผู้เกี่ยวข้องรายอื่นเพิ่มเติมอีก ส่วนอาวุธปืนที่คาดว่าจะถูกนำไปใช้ก่อเหตุ ตำรวจตรวจยึดมาได้แล้ว 8 กระบอก โดยเป็นปืนขนาด 9 มม. จำนวน 7 กระบอก ปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 อีก 1 กระบอก

ส่วนการโพสต์ภาพกลุ่มวัยรุ่นถืออาวุธปืนลักษณะอาวุธปืนสงคราม ชุดสืบสวนได้ติดตามตรวจสอบ พบว่าเป็นปืนบีบีกัน และปืนขนาด .22 จำนวน 4 กระบอก จึงยึดมาตรวจสอบ พร้อมเชิญตัวผู้ที่อยู่ในรูปมาให้ปากคำ โดยพบว่าเป็นวัยรุ่นที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เบื้องต้นมีการส่งไปตรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนและหัวกระสุนที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุกว่า 150 นัด

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.คุมตัวผู้ก่อเหตุยิงกลางเมือง จ.อุบลฯ ได้แล้ว 9 คน

ศาลไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดี 2 แก๊งยิงกันกลางเมืองอุบลฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง