ร้อง ปอศ.อ้างขายโควตา "ลอตเตอรี่" สูญกว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
10 ส.ค. 65
15:08
432
Logo Thai PBS
ร้อง ปอศ.อ้างขายโควตา "ลอตเตอรี่" สูญกว่า 100 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้เสียหายร้อง บก.ปอศ. ดำเนินคดีกับ "เจ๊พร" อ้างได้รับจัดสรรสลาก แต่เมื่อจ่ายเงินกลับไม่ได้รับสลาก มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (10 ส.ค.2565) ตัวแทนผู้เสียหายนำเอกสารการทำสัญญาซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมรูปภาพ เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ให้ดำเนินคดีกับนางแตง (นามสมมุติ) หรือเจ๊พร ที่อ้างว่าได้รับการจัดสรรสลาก จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่เมื่อนำเงินไปให้ กลับไม่ได้รับสลากดังกล่าว โดยเหตุเกิดตั้งแต่เดือน ต.ค.2564

นายไกรวิทย์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักกับเจ๊พร และร่วมทำสัญญาการซื้อขายสลากตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมาจ่ายเงินเพื่อซื้อเล่มสลากในราคา 7,000-10,000 บาท โดยลงทุนเริ่มแรกเป็นสลาก 50 เล่ม จำนวนเงิน 300,000 บาท พร้อมยืนยันว่าเคยได้รับสลากจริงและขายให้กับร้านขายสลากที่สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยได้เงินจริง

 

แต่เดือน ต.ค.2564 กลับมีปัญหา จ่ายเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้รับสลาก เมื่อสอบถามไปยังเจ๊พร อ้างว่าไม่สามารถนำสลากออกมาจากกองสลากได้และบ่ายเบี่ยงมาเกือบ 1 ปี ซึ่งผู้เสียหายบางคนเคยไปติดตามที่บ้าน แต่ไม่พบตัว จึงตัดสินใจรวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.ต.หญิง ปวรีย์ เขื่อนเพชร สารวัตรสอบสวน กองกับกับการ 4 บก.ปอศ. ได้สอบปากคำผู้เสียหายและให้ลงชื่อเพื่อขยายผลต่อไป

ขณะที่ทีมข่าวสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส ได้ติดต่อเจ๊พรตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ให้ไว้กับผู้เสียหาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายหลายจังหวัดทั้ง จ.ลพบุรี นนทบุรีและกาญจบุรี กว่า 100 คน คาดมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง