ผบก.ทางหลวงยอมรับ จนท.ตรวจไม่ละเอียด เก๋งชนตายคารถ 12 ชั่วโมง

อาชญากรรม
10 ส.ค. 65
15:21
5,333
Logo Thai PBS
ผบก.ทางหลวงยอมรับ จนท.ตรวจไม่ละเอียด เก๋งชนตายคารถ 12 ชั่วโมง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้การฯทางหลวง ยอมรับเจ้าหน้าที่ตรวจไม่ละเอียดพอ มองไม่เห็นผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนร้อยเวรรับแจ้งว่าคนเจ็บถูกส่งไป รพ.แล้ว เมื่อไปตรวจสอบไม่พบ ต่อมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ในรถ ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างตรวจสอบ

วันนี้ (10 ส.ค.2565) พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า มอเตอร์เวย์เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกรมทางหลวง ที่เป็นทางพิเศษระหว่างเมือง และตำรวจทางหลวงที่ดูแลพื้นที่อยู่ เมื่อเกิดอุบัติเหตุเป็นหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมาย

หน่วยกู้ภัยเป็นผู้ช่วยเหลือตามกระบวนการ เหตุที่เกิดขึ้นยอมรับว่า ไม่ควรเกิดเหตุลักษณะนี้ เบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงานเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบ ได้รับแจ้งเหตุว่า มีอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล

พล.ต.ต.เอกราชกล่าวต่อว่า เมื่อได้รับแจ้งดังกล่าว อาจจะทำให้เจ้าหน้าที่เมื่อเข้าไปในที่เกิดเหตุ พบว่า คอนโซลหน้ารถมีการอัดเข้ามาบริเวณเบาะ ภายในรถมีเสื้อผ้าปิดทับผู้ขับขี่ที่อยู่บริเวณพื้นรถ อาจทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ละเอียดมากเพียงพอ ตอนตรวจสอบ และนำรถไปเก็บเพื่อดำเนินการต่อไป

ซึ่งหลังจากร้อยเวรได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ ติดตามโรงพยาบาลที่คาดว่าผู้บาดเจ็บจะถูกส่งตัวไปรักษา แต่ไม่พบ เมื่อไม่พบจึงตามหาและพบผู้เสียชีวิต

ในรายละเอียดและข้อบกพร่อง กระบวนการเกิดจากความผิดพลาดอย่างไร ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าบกพร่องส่วนใด หากเป็นกระบวนการจะดำเนินการแก้ไขให้ดี ส่วนหากบกพร่องที่คนจะเนินการต่อไปตามอำนาจหน้าที่

ผบก.ทางหลวง กล่าวต่อว่า ส่วนในรายละเอียดการดำเนินการ การกู้ภัยของมอเตอร์เวย์ กรมทางหลวงมีการจ้างผู้ปฏิบัติงาน โดยใช้งบของกรมทางหลวง เป็นชุดสีส้ม แต่หากมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จะประสานกับกู้ภัยด้านนอก เพราะกรมทางหลวงไม่มีรถนำส่งผู้บาดเจ็บ

ส่วนกรณีนี้เป็นรายงานเข้ามาในไลน์กลุ่มกู้ภัย จึงต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป ว่ากระบวนการกำหนดทำได้สมบูรณ์หรือไม่ เออเรอร์ที่คนหรือระบบ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง โดนเฉพาะการพบครั้งแรก มีวิธีการค้นหาด้วยตาเปล่า หรือมีวิธีการอย่างไร ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กังขา! ลากรถประสบอุบัติเหตุบนมอเตอร์เวย์ทิ้งศพไว้ 12 ชม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง