ลูกสาวขอโซเชียลหยุดบูลลี่ "หม่ำ จ๊กมก" ผ่าตัดเพราะหนังตาตก

Logo Thai PBS
ลูกสาวขอโซเชียลหยุดบูลลี่ "หม่ำ จ๊กมก" ผ่าตัดเพราะหนังตาตก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา" ลูกสาวคนโตของตลกชื่อดัง "หม่ำ จ๊กมก" โพสต์อินสตาแกรม ระบุ พ่อมีปัญหาหนังตาตกทำให้มองไม่เห็น และขนตาทิ่มตาจนน้ำตาไหล ตาอักเสบ ขอโซเชียลอย่าบูลลี่และหันมาให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2565 “เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา" ลูกสาวคนโตของตลกชื่อดัง "หม่ำ จ๊กมก" โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า จากกรณีข่าวที่ออกมาว่า หม่ำ จ๊กมกไปเสริมหล่อ ทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์มีการแสดงความคิดเห็นในเชิงล้อเลียนหรือบูลลี่ จึงต้องการออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว 

เอ็ม-บุษราคัม ระบุว่า ที่หม่ำ ตัดสินใจไปศัลยกรรมผ่าตัดครั้งใหญ่ในชีวิต เนื่องจากปัญหาเรื่องหนังตาตก ขนตาทิ่มจนทำให้ใช้ชีวิตลำบาก บดบังทัศนียภาพจนมองไม่เห็น และขนตาทำให้ระคายเคืองจนน้ำตาไหลและตาอักเสบ โดยหม่ำต้องทนกับปัญหานี้มานานกว่า 4-5 ปี แต่ไม่เคยพูดให้ใครฟัง กระทั่งล่าสุด จึงตัดสินใจไปแก้ปัญหาด้วยการผ่าตัดยกหนังตา

ถึงพ่อจะเป็นตลกมืออาชีพและมีอาชีพตลก แต่เชื่อไหมว่าแคร์คอมเมนต์เหล่านี้นะ เขาก็มีหัวใจ มีความรู้สึก เขาเห็น เขาอ่าน พ่อไม่ได้อยากหล่อ พ่ออยากเห็นทุกสิ่งทุกอย่างให้มันชัดกว่าเดิมแค่นั้นเอง

ทั้งนี้ เอ็ม-บุษราคัม ย้ำว่า ขณะนี้หม่ำอยู่ในช่วงของการพักฟื้น เนื่องจากภาพหนังตายังไม่คงที่ จึงขอให้ทุกคนให้กำลังใจแทนการแสดงความคิดเห็นบูลลี่ 

รู้จักภาวะหนังตาตก

สำหรับภาวะหนังตาตก คือ เปลือกตาเป็นอวัยวะที่ช่วยป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกตา ช่วยป้องกันแสงแดด แสงสว่าง แสงไฟฟ้า ฝุ่นละออง และสิ่งแปลกปลอมที่อาจเข้ามาทำลายกระจกตาได้ ซึ่งภาวะหนังตาตกนั้นก็คือภาวะที่ผิวหนังบริเวณเปลือกตาตกลงมาบดบังการมองเห็น ซึ่งโดยปกติแล้วหนังตาบนจะต้องคลุมตาดำไม่เกิน 2 มิลลิเมตร ถ้าตกลงมามากกว่านั้นจะทำให้มองเห็นตาดำน้อยกว่าปกติ ซึ่งอาจเกิดได้ตั้งแต่กำเนิด หรือมีความผิดปกติในภายหลัง

วิธีการรักษา สามารถทำได้ 2 วิธี คือ ใช้ยาตามอาการ เช่น ตาแห้ง ก็ใช้น้ำตาเทียม โรคกล้ามเนื้อตาบางชนิดสามารถกินยาลดอาการได้ หรือ รักษาด้วยการผ่าตัด เป็นการผ่าตัดเพื่อสร้างแรงกล้ามเนื้อที่เปลือกตา และทำให้ลืมตาได้มากขึ้น โดยทั่วไปแล้วหลังผ่าตัด 1 สัปดาห์จะต้องตัดไหม และรอประมาณ 2 สัปดาห์ถึงจะดีขึ้นประมาณ 70-80% และชั้นตาจะดีขึ้นตามธรรมชาติใช้เวลาประมาณ 3-6 เดือน

หลังผ่าตัดแล้วต้องดูว่าหลับตาและลืมตาดูสวยเป็นธรรมชาติหรือไม่ ในผู้ป่วยบางคนอาจไม่สามารถผ่าตัดให้กลับมาเหมือนกันทั้ง 2 ข้างได้เนื่องจากต้องทำให้การลืมตาและหลับตาสมดุลกัน แต่แพทย์จะช่วยให้ตาดูมีรูปลักษณ์ที่ดีและใกล้เคียงของเดิมให้มากที่สุด

ที่มา : อินสตาแกรม emmeemm โรงพยาบาลพญาไท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง