ตั้ง กก.สอบ จนท.สรรพสามิต เมาขับรถหลวงชนรถชาวบ้าน

สังคม
11 ส.ค. 65
11:00
352
Logo Thai PBS
ตั้ง กก.สอบ จนท.สรรพสามิต เมาขับรถหลวงชนรถชาวบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กรมสรรพสามิต" สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ใช้รถหลวงออกเที่ยวกลางคืนชนท้ายรถชาวบ้าน แถมพูดจาไม่เหมาะสม

กรณีเหตุการณ์รถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ ติดโลโก้กรมสรรพสามิต ชนท้ายรถอีซูซุ สีแดง รถของประชาชนที่ไปเที่ยวร้านอาหารแห่งในตัวเมืองนครราชสีมา เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 23.30 น. คืนวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าเจ้าขงรถเมาสุรา พูดจาไม่เหมาะสม 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2565 นายวัลลภ อุทุมพันธ์ รักษาการในตำแหน่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต กรมสรรพสามิต กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าเจ้าหน้าที่สรรพสามิตที่อยู่ในภาพ เดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี เพื่อมาฝึกอบรมสัมมนาหลักสูตรการสัมมนาเชิงวิชาการ การขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคนิคในการบริหาร เพื่อการจัดเก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพที่ จ.นครราชสีมา

หลังจากอบรมแล้วเสร็จ พบว่าได้ไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง และปรากฏภาพเหตุการณ์รถกรมสรรพสามิตชนท้ายรถของประชาชน ขณะนี้เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

การนำรถหลวงไปกินอาหารในยามค่ำคืน จนเกิดอุบัติเหตุ มีการพูดจาท้าทายไม่เหมาะสม เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงต้องสอบสวนเพื่อหาบทลงโทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง