ระทึก! น้ำขังผ้าใบโครงการสร้างด่วนพระราม 2 ตกใส่รถเก๋งเสียหาย

อาชญากรรม
12 ส.ค. 65
05:58
3,244
Logo Thai PBS
ระทึก! น้ำขังผ้าใบโครงการสร้างด่วนพระราม 2 ตกใส่รถเก๋งเสียหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุน้ำฝนขังในผ้าใบของโครงการก่อสร้างทางด่วน บนถนนพระราม 2 จนทำให้รับน้ำหนักไม่ไหวแล้วหล่นลงมาด้านล่าง ถูกรถของผู้ที่กำลังขับผ่านทำให้ได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก

วันนี้ (12 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ที่ใช้ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก ในช่องทางด่วน สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ก้อนน้ำขนาดใหญ่ตกลงมาจากบริเวณโครงการก่อสร้างทางด่วนที่จะไป จ.สมุทรสาคร แล้วหล่นใส่รถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟสต้า สีเทา ได้รับความเสียหายกระจกหน้าแตก หลังคายุบ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านลัดดารมย์ รีเจ้นท์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.แสมดำ ได้เข้าไปตรวจสอบก็พบรถคันที่เสียหาย จึงได้ลากมาไว้ที่สถานีตำรวจ ก่อนจะพบ น.ส.ทิชากร โพธิ์ทะเล อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับรถ ได้เล่าเหตุการณ์ด้วยอาการตกใจอย่างมาก ระบุว่า หลังจากไปเรียนพิเศษที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 2 ขณะกำลังกลับบ้าน ได้ขับรถในช่องทางด่วน เลนขวาสุด ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นน้ำหยดลงมา แล้วมีเสียงดังคล้ายสิ่งของขนาดใหญ่ตกลงมาที่รถจึงรีบเหยียบเบรก

FB : นิติพันธุ์ วงษ์รักษา

FB : นิติพันธุ์ วงษ์รักษา

FB : นิติพันธุ์ วงษ์รักษา


ขณะที่เหตุการณ์ในลักษณะนี้ ผู้เสียหายคาดว่าอาจจะเกิดขึ้นอีก เพราะจากการสังเกตด้านบนโครงการก่อสร้าง ยังมีผ้าใบอีกจำนวนมากที่รับน้ำหนักจากน้ำฝนที่ขังอยู่ และอาจจะตกลงมาอีกได้

สำหรับโครงการก่อสร้างทางด่วนบริเวณนี้ อยู่ในความรับผิดชอบของ บริษัท พงษ์ภัทร เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด ซึ่งหลังเกิดเหตุตัวแทนบริษัท ได้เข้ามาเจรจากับพนักงานสอบสวน และยืนยันว่าจะชดใช้ค่าเสียหายซ่อมรถยนต์ให้ผู้เสียหาย โดยจะต้องรอการประเมินการซ่อมของอู่รถยนต์ก่อน

ส่วนรถยนต์คันนี้ไม่ได้ทำประกันภัยเอาไว้ พนักงานสอบสวนจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ และนัดหมายให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย และพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ระบุว่า ได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้กรมทางหลวงเร่งแก้ไขปัญหาและเยียวยาผู้เสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้กรมทางหลวงได้ให้หยุดการก่อสร้าง เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการทำงาน เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-12 ส.ค.นี้ ส่วนจะขยายระยะเวลาหยุดการก่อสร้างออกไปอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมินสถานการณ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง