สถานประกอบการย่าน "สุขุมวิท-ทองหล่อ" ที่ถูก ตร.สั่งปิด พบบางแห่งเปิดบริการ

อาชญากรรม
12 ส.ค. 65
07:37
329
Logo Thai PBS
สถานประกอบการย่าน "สุขุมวิท-ทองหล่อ" ที่ถูก ตร.สั่งปิด พบบางแห่งเปิดบริการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยพีบีเอสสำรวจสถานประกอบการย่านสุขุมวิทและทองหล่อ ที่ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งปิด เนื่องจากฝ่าฝืนมาตรการโควิด-19 และไม่มีใบอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ล่าสุดพบว่าบางร้านเปิดให้บริการ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีคำสั่งปิดสถานประกอบการย่านทองหล่อ 3 ร้าน หลังพบว่าไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นคำสั่งปิดตั้งแต่เดือน พ.ย.2562 และช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.2564 แต่ตำรวจยังพบว่าไม่มีการแก้ไข จึงมีคำสั่งปิดเพิ่มเติม

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา (11 ส.ค.) พบว่าบางร้านยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 368/2565 ปิดสถานประกอบการ 1 ร้าน บริเวณปากซอยสุขุมวิท 22 เขตคลองเตย ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่มีคำสั่งปิดสถานประกอบการเพิ่มเติมอีก 30 วัน แต่จากการสำรวจพบว่ายังเปิดให้บริการและลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

สำหรับร้านนี้เคยถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจสอบเมื่อวันที่ 3 พ.ย.2562 เวลา 06.50 น. พบว่าเปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า 7 คน และเมื่อตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายสุรา และไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ จึงมีคำสั่งปิดไปแล้ว แต่เมื่อครบกำหนด เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2565 จึงมีคำสั่งให้เปิดเพิ่มอีก 30 วัน

ส่วนคำสั่งฉบับที่ 369/2565 เป็นการสั่งปิดสถานประกอบการ 1 ร้านในซอยทองหล่อ 13 ซึ่ง สน.ทองหล่อ เคยเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2564 เวลา 22.30 น. และพบว่าเปิดจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แสดงดนตรีและโชว์เต้น พนักงานภายในร้านไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ เป็นการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 อีกทั้งยังไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานประกอบการ จึงมีคำสั่งปิดไปแล้ว และสั่งปิดเพิ่มอีก 60 วัน

ทีมข่าวสำรวจบริเวณที่ตั้งของสถานประกอบการดังกล่าว พบว่ามีการ์ดยืนคอยโบกรถ และให้ลูกค้าเข้าไปภายในอาคารที่ด้านหน้าติดป้ายเป็นร้านอาหาร ในระหว่างที่ทีมข่าวไปสำรวจเวลาประมาณ 23.30 น. เริ่มมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการภายในร้านมากขึ้น อีกทั้งยังเห็นรถจักรยานยนต์ของสายตรวจ และชายแต่งกายคล้ายตำรวจยืนอยู่ด้านหน้าทางเข้าด้วย

และคำสั่งฉบับที่ 370/2565 สั่งปิดสถานประกอบการอีก 1 ร้านในซอยทองหล่อ 25 หลังจากที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 30 มี.ค.2564 พบว่าจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า พนักงานภายในร้านบริการโดยไม่สวมหน้ากาอนามัย ไม่จัดเว้นระยะห่างให้ลูกค้า อีกทั้งมีการแสดงดนตรีสด เต้นโชว์ และไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานประกอบการ

สถานประกอบการดังกล่าวเคยเป็นข่าวหลังจากมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเดือน เม.ย.2564 และมีการปิดตั้งแต่ช่วงนั้นเป็นต้นมา จากการสำรวจล่าสุดพบว่ายังปิดให้บริการเช่นเดิม และบริเวณด้านหน้าค่อนข้างรกร้าง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

รมว.ท่องเที่ยวฯ จ่อชง ศบค.เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 พื้นที่โซนนิ่ง

ผู้ผลิตซีรีส์ดังชี้แจงดรามา #รรผขี้ก็อป ปมใช้โลโก้ไม่ขออนุญาต

ระทึก! น้ำขังผ้าใบโครงการสร้างด่วนพระราม 2 ตกใส่รถเก๋งเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง