ม.ขอนแก่น ตีเส้นจราจรใหม่ - ตัดต้นไม้ริมทาง ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

ภูมิภาค
12 ส.ค. 65
19:44
1,278
Logo Thai PBS
ม.ขอนแก่น ตีเส้นจราจรใหม่ - ตัดต้นไม้ริมทาง ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เจ้าหน้าที่ตัดต้นไม้ที่อาจบดบังทัศนวิสัยถนนภายในมหาวิทยาลัย รวมทั้งตีเส้นถนน กำหนดจุดหยุดรถให้ชัดเจน เพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ให้หยุดรถในจุดที่ถูกต้อง

วันนี้ (12 ส.ค.2565) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจการจราจรภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น แม้จะเป็นวันหยุด แต่บริเวณสามแยกหน้าคณะเภสัชศาสตร์ หลังเกิดเหตุอุบัติเหตุรถบัสคณะพยาบาลศาสตร์ ชนรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 เสียชีวิต ยังมีรถยนต์และจักรยานยนต์ สัญจรผ่านจุดนี้เป็นจำนวนมาก

 

จากการสำรวจและสอบถามผู้ใช้เส้นทางนี้ พบว่าทางแยกไม่มีไฟสัญญาณจราจร รถยนต์หลายคันไม่ชะลอความเร็วเมื่อมาถึงทางแยก แม้ไม่มีรถสวน แต่มีนักศึกษารอข้ามถนน ขณะที่จักรยานยนต์บางคัน หยุดรถในจุดที่ล้ำเส้นสีขาว หรือ เส้นหยุด เสี่ยงถูกรถที่เลี้ยวมาเฉี่ยวชน

นักศึกษาที่สัญจรผ่านจุดนี้เป็นประจำ กล่าวว่า จุดนี้เคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งล่าสุด ซึ่งอยากให้ติดตั้งไฟสัญญาณจราจร เพราะปริมาณรถหนาแน่น และอยากให้ควบคุมปริมาณความเร็วของรถยนต์ที่วิ่งภายในมหาวิทยาลัย

 

หลังเกิดเหตุ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ให้เจ้าหน้าที่ ตัดต้นไม้ที่อาจบดบังทัศนวิสัยในการมองเห็นรถฝั่งตรงข้าม เพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุ

 

 

และเร่งตีเส้นจราจรใหม่ กำหนดจุดหยุดรถให้ชัดเจน เป็นการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ ให้หยุดรถในจุดที่ถูกต้อง เพราะหากมีรถที่จอดล้ำเส้นห้ามจอด ก็เสี่ยงที่จะถูกรถฝั่งตรงข้ามเลี้ยวมาเฉี่ยวชน จนอาจเกิดความสูญเสียซ้ำอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาจารย์-รุ่นพี่-เพื่อน ร่วมอาลัย-รดน้ำศพ นักศึกษาแพทย์ มข.ถูกรถบัสชนดับ

สลด! รถบัสชน จยย.นักศึกษาแพทย์ ม.ขอนแก่น เสียชีวิต เพื่อนอีกคนสาหัส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง