น้ำท่วม อ.ท่าวังผา เริ่มคลี่คลาย - ปภ.น่านเฝ้าระวัง อ.เวียงสา

ภัยพิบัติ
13 ส.ค. 65
09:12
641
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.ท่าวังผา เริ่มคลี่คลาย - ปภ.น่านเฝ้าระวัง อ.เวียงสา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.น่าน ได้รับผลกระทบจากพายุมู่หลาน ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ท่าวังผา หลายจุดเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ แต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำน่านยังสูง

วันนี้ (13 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ท่าวังผา จ.น่าน เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำน่านที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ บางส่วนยังมีน้ำท่วมขัง ซึ่งคาดว่าน้ำที่ไหลเข้าท่วมชุมชนจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันนี้

ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจใน อ.ท่าวังผา ที่ถูกน้ำไหล่บ่าเข้าท่วมก่อนหน้านี้ ขณะนี้น้ำแห้งจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รถสามารถสัญจรได้ ชาวบ้านและร้านค้าต่างๆ เริ่มออกมาทำความสะอาดพื้นที่

นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตอนบนของ จ.น่าน ขณะนี้ค่อยๆ คลี่คลายลง แต่ระดับน้ำในแม่น้ำน่านที่ไหล่ผ่านตัวเมืองยังคงสูง ทำให้มีพื้นที่ลุ่มต่ำบางส่วนในเขตเทศบาลเมืองน่านเกิดน้ำท่วมขังบางจุด จึงเร่งประสานขอเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมจากรมชลประทาน คาดว่าวันนี้ (13 ส.ค.) สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และต้องติดตามสถานการณ์น้ำที่จะไหลเข้าสู่ อ.เวียงสา ต่อไป

ล่าสุด มีรายงานแจ้งว่า มวลน้ำจำนวนมากเริ่มไหลผ่านพื้นที่ อ.เวียงสา ทำให้น้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ฝนตกข้ามคืน "ชาวภูซาง" เจอน้ำป่าหลากท่วมบ้านไม่ทันตั้งตัว

พิษมู่หลาน! น้ำป่าทะลักท่วมบ้านกว่า 700 หลังที่ "ภูซาง"

พิษ "พายุมู่หลาน" จังหวัดเหนือ-อีสานอ่วม น้ำท่วม-ดินสไลด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง