นทท.สิงคโปร์ ขับเก๋งเสียหลักชนรถบัส เนินเขากะตะ เมืองภูเก็ต เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
13 ส.ค. 65
13:21
626
Logo Thai PBS
นทท.สิงคโปร์ ขับเก๋งเสียหลักชนรถบัส เนินเขากะตะ เมืองภูเก็ต เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ขับเก๋งเสียหลัก ชนประสางารถบัสบนเนินเขากะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต ขณะกลับที่พัก คนขับเสียชีวิต ที่เหลือบาดเจ็บ คาดคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง

ช่วงกลางดึกวานนี้ (12 ส.ค.2565) ร.ต.อ.ชาญณรงค์ ประคองเกื้อ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง ชนประสางากับรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว บริเวณเนินเขากะตะ (โค้งพลับพลา ) ถ.ปฎัก ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บติดอยู่ภายในซากรถ หลังรับแจ้งได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างรุดไปตรวจสอบ พร้อมให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร และเป็นทางลาดชันขึ้น – ลงเขา พบรถบัสขนาด 20 ที่นั่ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว รุ่น Coaster ทะเบียนป้ายเหลือง 31-4317 ภูเก็ต มีนายอนิรุธ โฉมเชิด อายุ 32 ปี เป็นคนขับ ภายในรถมีไกด์ชายชาวเกาหลีใต้ 1 คน และล่ามแปลภาษาอีก 1 คน สภาพรถถูกชนเข้าด้านขวาฝั่งคนขับพังเสียหาย ขณะที่หัวรถพุ่งเปลี่ยนไปอีกเลน ใกล้กันพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยารีส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขจ 2985 ภูเก็ต ภายในห้องโดยสารมีผู้บาดเจ็บ ทราบภายหลังเป็นชาวสิงคโปร์ทั้งหมด โดยเป็นชาย 2 คน และหญิง 3 คน ทั้งหมดติดอยู่ภายในตัวรถ

 

หน่วยกู้ภัยฯ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง นำผู้บาดเจ็บออกจากรถยนต์เก๋ง จำนวน 4 คน และนำผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถบัสออกมาอีก 3 คน ก่อนแยกกันนำส่งโรงพยาบาลฉลอง, โรงพยาบาลดีบุก, โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลป่าตอง

 

ส่วนของคนขับรถยนต์เก๋ง ทราบภายหลังคือ Miss HO JIA HUI RENEE อายุ 21 ปี สัญชาติสิงคโปร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าว ได้ไปส่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ระหว่างขับกลับมายังพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลาดชันและโค้งหักศอก มีรถยนต์เก๋งโตโยต้ายารีส ขับมาจากตัวเมืองภูเก็ตมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เพื่อกลับที่พัก รถเกิดเสียหลักข้ามเลนมาชนประสานงา เข้าที่บริเวณด้านขวาของรถบัสฝั่งประตูคนขับ

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่เบื้องต้นคาดว่า ชาวต่างชาติขับรถยนต์เก๋งอาจจะไม่ชำนาญเส้นทาง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ จะมีการหาสาเหตุของการอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

อ่านข่าวอื่น ๆ

หญิงวัย 17 ปีเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คนเหตุไฟไหม้ MOUNTAIN B

ตร.ชี้แจงชุดปฏิบัติการพิเศษตรวจผับในอุบลฯ หลังเกิดเหตุยิงกัน

ตร.เจ้าของคดียอมรับ ไปไม่ถึงที่เกิดเหตุ คดีทิ้งศพในรถ 12 ชม.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง