ปลดทหารพรานกราดยิงหน้าผับยะลา-ตั้งสอบผู้บังคับบัญชา

ภูมิภาค
13 ส.ค. 65
15:14
322
Logo Thai PBS
ปลดทหารพรานกราดยิงหน้าผับยะลา-ตั้งสอบผู้บังคับบัญชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กอ.รมน.ภาค 4 สั่งปลดทหารพรานที่ก่อเหตุกราดยิงหน้าสถานบันเทิงใน จ.ยะลา พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

วันนี้ (13 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุการณ์ทหารพรานเมาและใช้อาวุธปืนกราดยิงหน้าสถานบันเทิงใน จ.ยะลา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน

อ่านข่าว : รวบ! อส.ทหารพรานใช้ปืนสงครามยิงคนหน้าสถานบันเทิง ดับ 2 เจ็บ 1

ล่าสุด พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในฐานะหน่วยบังคับบัญชาจะช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน กอ.รมน.ภาค 4 จะไม่เข้าไปแทรกแซง แต่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อลงโทษทางวินัยกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมด รวมทั้งผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น หากพบมีความผิดหรือบกพร่องจะลงโทษตามความเหมาะสม ส่วนผู้ก่อเหตุต้องปลดออกจากการเป็นอาสาสมัครทหารพรานทันที

สำหรับอาวุธที่นำมาก่อเหตุ เป็นการนำออกมาจากที่ตั้งหน่วยโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเร่งดำเนินการสอบสวน เพื่อเอาผิดทางวินัยและอาญาต่อไป ทั้งนี้ได้สั่งการเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น กวดขันดูแลกำลังพลไม่ให้ก่อเหตุ หรือกระทำความผิดซ้ำ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.ชี้แจงชุดปฏิบัติการพิเศษตรวจผับในอุบลฯ หลังเกิดเหตุยิงกัน

สถานประกอบการย่าน "สุขุมวิท-ทองหล่อ" ที่ถูก ตร.สั่งปิด พบบางแห่งเปิดบริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง