เซี่ยงไฮ้เตรียมเปิดโรงเรียนทุกแห่ง 1 ก.ย.นี้

ต่างประเทศ
14 ส.ค. 65
18:54
247
Logo Thai PBS
เซี่ยงไฮ้เตรียมเปิดโรงเรียนทุกแห่ง 1 ก.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เซี่ยงไฮ้เตรียมเปิดโรงเรียนทุกแห่ง 1 ก.ย.นี้ หลังจากปิดตั้งแต่ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มี.ค. เพื่อต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ท่ามกลางความกังวลของผู้อยู่อาศัยในเมืองเกี่ยวกับมาตรการปิดเมืองตามนโยบายโควิดเป็นศูนย์ของจีน

วันนี้ (14 ส.ค.2565) คณะกรรมการการศึกษาของนครเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่า โรงเรียนในเซี่ยงไฮ้ทั้งหมดจะเปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ซึ่งรวมถึงโรงเรียนอนุบาล โรงเรียนประถมศึกษา และโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น

ทั้งนี้จะกำหนดให้ครูและนักเรียนทุกคนต้องทำการตรวจหาเชื้อทุกวันก่อนที่จะออกจากบริเวณโรงเรียน รวมทั้งร้องขอให้ดำเนินการตามมาตรการดูแลสุขภาพด้วยตนเองเป็นเวลา 14 วันก่อนที่จะเปิดโรงเรียนอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เซี่ยงไฮ้ประกาศปิดโรงเรียนทุกแห่งในช่วงกลางเดือน มี.ค. ก่อนการปิดเมืองเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ที่ร้ายแรงที่สุดในช่วงเดือน เม.ย. และ พ.ค. โดยในช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา นักเรียนบางส่วนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายได้รับอนุญาตให้กลับไปเรียนที่โรงเรียนได้ ในขณะที่นักเรียนที่เหลือส่วนใหญ่ยังคงต้องเรียนที่บ้านในช่วงที่เหลือของภาคการศึกษา

การประกาศเปิดโรงเรียนอีกครั้งสร้างความโล่งใจให้กับผู้อยู่อาศัยในเมืองเป็นจำนวนมาก แต่ความกลัวเกี่ยวกับมาตรการปิดเมืองยังคงมีอยู่ เนื่องจากจีนให้คำมั่นว่าจะปฏิบัติตามนโยบายโควิดเป็นศูนย์ ซึ่งกำหนดให้ผู้ที่มีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวกและผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดต้องถูกกักตัว

ล่าสุด ทางการเซี่ยงไฮ้ขยายข้อกำหนดในการตรวจโควิด-19 ทุกสัปดาห์ และขยายเวลาการตรวจหาเชื้อฟรีไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง