"จุรินทร์" ปัดตอบปม "ยุบสภาฯ" ชี้ต้องถามนายกฯ

การเมือง
15 ส.ค. 65
11:14
55
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ปัดตอบปม "ยุบสภาฯ" ชี้ต้องถามนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุรินทร์" ย้ำ ปชป.ร่วมเป็นองค์ประชุม ถกกฎหมายลูก ปฏิเสธมีปัญหากับพรรคภูมิใจไทย ยืนยันมีวุฒิภาวะแยกแยะได้ ปัดตอบกระแสยุบสภา

วันนี้ (15 ส.ค.2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงการประชุมร่วมรัฐสภาว่า ได้กำชับให้สมาชิกในพรรคเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกอย่างเต็มที่ตามขั้นตอนกระบวนการ และพร้อมจะลงมติ

พร้อมปฏิเสธที่จะคาดการณ์เรื่ององค์ประชุมล่วงหน้า เพราะเป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่จะตัดสินใจ และไม่ขอให้ความเห็นเรื่องที่หลายฝ่ายกดดันให้นายกฯ ยุบสภาฯหลังผ่านร่างกฎหมายงบประมาณ เนื่องจากข้อยังมีข้อครหา 8 ปี โดยย้ำว่า เรื่องยุบสภาฯต้องถามนายกฯ และสุดท้ายก็จะจบที่คำการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนปัญหากับพรรคภูมิใจไทยที่ประกาศชิงพื้นที่ภาคใต้นั้น นายจุรินทร์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำการเมืองสร้างสรรค์ ซึ่งเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.65) ที่ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 30 คนที่เป็นคนรุ่นใหม่และเลือดใหม่

รวมถึงยังมี ส.ส.ปัจจุบันอีก 21 คน และอดีต ส.ส.ที่ยืนหยัดอยู่กับพรรค ทำให้ขณะนี้ได้ผู้สมัครครบจำนวน 58 เขตแล้ว และมั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

นายจุรินทร์ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์มีวุฒิภาวะ แยกแยะเรื่องการแข่งขันกับหน้าที่การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง