"ยโสธร" สั่งปิดโรงเรียนอนุบาลพบเด็กป่วยโรคมือเท้าปาก

สังคม
15 ส.ค. 65
15:28
262
Logo Thai PBS
"ยโสธร" สั่งปิดโรงเรียนอนุบาลพบเด็กป่วยโรคมือเท้าปาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ยโสธร" ปิดโรงเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 ห้าธันวาคมชั่วคราว หลังพบเด็กป่วยโรคมือเท้าปากหลายคน โดยสั่งปิดตั้งแต่ 15-19 ส.ค.นี้ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่เชื้อ และจะกลับมาเปิดเรียน 22 ส.ค.นี้

วันนี้ (15 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนเทศบาล 3 ห้าธันวาคม จ.ยโสธร ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 15-19 ส.ค.นี้ หลังพบมีเด็กนักเรียนในระดับอนุบาลป่วยเป็นโรคมือเท้าปากหลายคน เบื้องต้นมีรายงาน 17 คน เพื่อเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาด และให้โรงเรียนทำความสะอาดภายในบริเวณโรงเรียน และจะเปิดเรียน 22 ส.ค.นี้ 

โดยวันนี้คณะครูโรงเรียนเทศบาล 3 ห้าธันวาคม ช่วยกันทำความสะอาด และเช็ดถูภายในห้องเรียน ห้องสุขา และอุปกรณ์ของเล่นต่าง ๆ รวมไปถึงอุปกรณ์สนามเด็กเล่นภายในโรงเรียน โดยเด็กที่ป่วยได้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนแล้ว

นอกจากนี้ ทีมเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็วของโรงพยาบาลยโสธร และผู้เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการสอบสวน และควบคุมการระบาดของโรคในครั้งนี้ต่อไปและจะเฝ้าระวังโรคอย่างน้อย 7 วัน

 

ขณะเดียวกันในช่วงเช้าวันนี้ ก็ยังมีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนนำบุตรหลานมาไปส่งที่โรงเรียนตามปกติ เพราะยังไม่ทราบว่าโรงเรียนมีประกาศปิดเรียนชั่วคราว โดยครูต้องมาคอยยืนอยู่บริเวณทางเข้าโรงเรียน

จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธรพบว่าโรคมือเท้าปาก สามารถเกิดได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนที่มักระบาดได้ง่าย กลุ่มเสี่ยงคือเด็กเล็กอายุ 2-6 ปี หากพบผู้ป่วยสงสัยให้มีการคัดแยกแล้วส่งต่อไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล (รพ.สต.)ใกล้บ้าน สำหรับผู้ปกครองหากพบบุตรหลานมีตุ่มใส ๆ ขึ้นที่มือเท้าปากควรรีบพาไปตรวจที่สถานพยาบาลใกล้บ้านทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง