น้ำท่วมหลายพื้นที่ หลังฝนถล่ม "กทม.-ปริมณฑล" 6 ชั่วโมง

ภัยพิบัติ
16 ส.ค. 65
05:56
750
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายพื้นที่ หลังฝนถล่ม "กทม.-ปริมณฑล" 6 ชั่วโมง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุดพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะที่การจราจรในช่วงค่ำติดขัด เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ ส่วน จ.นนทบุรี ลมกระโชกแรงพัดป้ายโฆษณาถล่มลงมาทับบ้านประชาชนเสียหาย 2 หลัง

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2565 หลังจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องติดต่อกันนานกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้ถนนสุขุมวิท 71 ช่วงซอยปรีดีพนมยง 46 น้ำท่วมขังยาวกว่า 100 เมตร ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20-30 เซนติเมตร ผู้ที่ขับขี่ต้องชะลอความเร็ว และเคลื่อนตัวได้ช้าบางช่วงการจราจรติดขัด ร้านค้าริมถนนต้องออกมาทำความสะอาด


นอกจากนี้ พบว่า บริเวณถนนสุขุมวิท 71 สภาพพื้นถนน บางจุดมีลักษณะคล้ายแอ่งกระทะ จึงทำให้น้ำท่วมขังรอการระบาย แต่จากการสำรวจ พบว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขัง เริ่มมีแนวโน้มลดลง คาดว่าในช่วงเช้าวันนี้ (16 ส.ค.) จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

สมุทรปราการ น้ำท่วมขังหลายจุด

ส่วนที่ จ.สมุทรปราการ ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้ถนนหลายสายในเขต อ.เมือง มีน้ำท่วมขัง เช่น ถนนสุขุมวิท ย่านห้างสรรพสินค้า ใกล้แยกถนนปู่เจ้าสมิงพราย มีน้ำท่วมขังผิวจราจรช่องซ้ายสุด

เช่นเดียวกับ ถนนศรีนครินทร์ ทั้งขาเข้าและ ขาออก หลายจุดมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะช่วงพื้นราบ ลงจากทางด่วนกาญจนาภิเษก ระดับน้ำสูงราว 30-40 เซนติเมตร รถหลายคันจอดเสีย ส่วนใหญ่เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง หลังถูกความชื้น


ส่วนที่ 4 แยกศรีเทพา หรือ ถนนศรีนครินทร์ ตัดถนนเทพารักษ์ ช่วงแยกเบี่ยงซ้ายจากถนนเทพารักษ์ เข้าถนนศรีนครินทร์ จุดนี้มีน้ำท่วมขังสูง เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ รถเล็ก จักรยานยนต์ ต้องวิ่งช่องจราจรขวาสุดเพียงช่องเดียว ขณะที่ถนนพุทธรักษาบริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 39 ทั้งขาเข้า และ ขาออก จุดนี้มีน้ำท่วมขังช่องจราจรซ้ายสุด แต่ระดับน้ำไม่สูงมากนัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแพรกษาเร่งเดินเครื่องสูบน้ำเต็มพิกัดตั้งแต่เมื่อคืนนี้

ลมแรงพัดป้ายโฆษณาทับบ้านเสียหาย

ส่วนที่นนทบุรี เกิดเหตุป้ายโฆษณาถล่มลงมาทับบ้านจำนวน 2 หลัง ภายในซอยงามวงศ์วาน 7 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี เจ้าของบ้านบอกว่า เวลาประมาณ 18.00.น. ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ก่อนพัดป้ายโฆษณา ขนาดใหญ่ที่ติดอยู่บนอาคารถล่มมาใส่บ้านได้รับความเสียหาย


เบื้องต้น สำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเตรียมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบถามข้อมูลและตรวจสอบว่าติดตั้งได้มาตรฐานหรือไม่ พร้อมทั้งเจรจาไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง