"โคตะ มิอุระ" เดินทางถึงไทย พร้อมขึ้นสังเวียนดวล "บัวขาว"

กีฬา
16 ส.ค. 65
06:46
1,691
Logo Thai PBS
"โคตะ มิอุระ" เดินทางถึงไทย พร้อมขึ้นสังเวียนดวล "บัวขาว"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โคตะ มิอุระ" นักชกดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นที่จะมาเป็นคู่ชกของ "บัวขาว บัญชาเมฆ" เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่นจากบรรดาแฟนคลับชาวไทย

นักชกดาวรุ่ง "คิงจูเนียร์" โคตะ มิอุระ วัย 20 ปี ลูกชายแท้ ๆ ของ "คิงคาซู" คาซูโยชิ มิอุระ ตำนานกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ที่มีคิวจะขึ้นชกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ ณ เวทีมวยราชดำเนิน

ล่าสุด โคตะ มิอุระ เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีแฟนคลับชาวไทยเดินทางไปต้อนรับอย่างอบอุ่น

สำหรับ โคตะ เมื่อช่วงปลายเดือน ก.ค. สื่อญี่ปุ่น รายงานข่าวว่า เขาติดโควิด-19 จนต้องถอนตัวในการชกกับนักกีฬาชาวบราซิล โดยผ่านการชั่งน้ำหนักไปเรียบร้อยแล้ว

ในวันนี้ (16 ส.ค.2565) โคตะ และบัวขาว จะได้เผชิญกันครั้งแรก ในงานแถลงข่าวการแข่งขันรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ที่เวทีมวยราชดำเนิน


หลังแถลงข่าวโคตะ จะทำกิจกรรม Meet & Greet กับแฟนคลับชาวไทยด้วย เช่นเดียวกับบัวขาวที่จะมีกิจกรรม Meet & Greet ในวันเดียวกัน ร่วมกับแฟนมวยที่ซื้อบัตร 6,000 บาท ริงไซด์ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่บัตร 6,000 บาท ขายทางออนไลน์หมดเกลี้ยง โดยฝ่ายจัดมีการเพิ่มตั๋วเข้าไปอีก 25 ใบสำหรับแฟนมวยที่อยากพบปะใกล้ชิดกับนักชกทั้ง 2 คน

การชกไฟต์นี้จะมีขึ้นที่เวทีราชดำเนิน วันที่ 19 ส.ค. ในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ หรือ RWS เป็นไฟต์ที่จัดขึ้นเพิ่มพลิกโฉมมวยไทยของเวทีราชดำเนิน ในพิกัด 74 กิโลกรัม นอกจากบัวขาวกลับมาขึ้นสังเวียนราชดำเนินครั้งแรกใน 18 ปีแล้ว เขายังนั่งในตำแหน่งประธานคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยของเวทีแห่งนี้ด้วย

ทั้งนี้ การดึงโคตะ มิอุระ วัย 20 ปี ลูกชายของตำนานนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น มาขึ้นชกกับบัวขาวครั้งนี้ สร้างความฮือฮาอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นลูกชายคนดังแล้ว หน้าตายังบาดใจแฟนมวย จนบัวขาวเอง ยอมรับว่าเรื่องหน้าตาสร้างความหนักใจให้เขาอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง