ไปทำงานสายไหม? บีทีเอสขัดข้อง คนแน่นสถานีห้าแยก-หมอชิต

สังคม
16 ส.ค. 65
09:07
307
Logo Thai PBS
ไปทำงานสายไหม? บีทีเอสขัดข้อง คนแน่นสถานีห้าแยก-หมอชิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไปทำงานสายไหม? โซเชียลโวย รถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องทั้งสถานีสุขุมวิท สถานีหมอชิตมีรายงานผู้โดยสารเป็นลม ขณะที่สถานีห้าแยกลาดพร้าวมีประกาศให้ผู้โดยสารลงจากรถเพื่อเปลี่ยนขบวนไปอีกฝั่ง สุดท้ายรอนาน 10 นาที ประกาศให้กลับมารอขบวนใหม่ที่ฝั่งเดิม

วันนี้ (16 ส.ค.2565) ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์หลังพบปัญหารถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องในชั่วโมงเร่งด่วนที่หลายคนต้องเดินทางไปเรียนหรือไปทำงาน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ระบุว่า โดยสารบีทีเอสโดยขึ้นที่สถานีสะพานใหม่ ซึ่งมีประกาศว่ารถไฟฟ้าขัดข้องและขบวนจะล่าช้าประมาณ 10 นาที โดยการเดินทางแต่ละสถานีมีการจอดนานในทุก ๆ สถานีระหว่างทาง เมื่อถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าวมีการให้ลงจากขบวนรถเพื่อเปลี่ยนขบวนไปอีกฝั่งชานชาลา

กระทั่งผ่านไปนาน 10 นาที กลับมีประกาศแจ้งให้กลับมารอขบวนรถใหม่ในฝั่งเดิม จนทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ขณะที่ผู้โดยสารในขบวนอื่น ๆ ที่ผ่านมามีความหนาแน่นจนไม่สามารถเข้าไปภายในขบวนได้ทำให้ต้องรอขบวนใหม่ผ่านไปถึง 4 ขบวน จนไปทำงานสาย

เช่นเดียวกับ "นารากร ติยายน" ผู้ประกาศข่าวชื่อดังที่โดยสารอยู่ในขบวนเดียวกัน ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ถูกไล่ลงจากรถไฟฟ้า “เนื่องจากขณะนี้สายสุขุมวิทขัดข้อง” และไม่มีการแจ้งอะไรที่ชัดเจน

 
ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วนมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหารถไฟฟ้าขัดข้องเช่นกัน ทั้งที่สถานีสุขุมวิท สถานีหมอชิต โดยที่สถานีหมอชิตมีรายงานว่า มีผู้โดยสารบางส่วนเป็นลม เพราะคนยืนรอขบวนรถกันหนาแน่น ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วนถ่ายภาพขณะอยู่ในขบวนรถว่า ประตูรถเปิดอ้าอยู่แม้ว่ารถไฟฟ้ากำลังวิ่ง ซึ่งทำให้ผู้โดยสารกังวลเกี่ยวกับอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้

ภาพ : @lukhyi_

ภาพ : @lukhyi_

ภาพ : @lukhyi_


ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ของรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทวีตข้อความเมื่อเวลา 07.38 ระบุว่า BTS จัดรถไฟฟ้าวิ่งให้บริการจากสถานีคูคต ถึงสถานีปลายทางเคหะฯ ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีปลายทางเคหะฯ กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว


ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีปลายทางคูคต กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหมอชิต และสถานีห้าแยกลาดพร้าว ขออภัยในความไม่สะดวก 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในเวลาต่อมา ทวีตข้อความดังกล่าวได้หายไปจากทวิตเตอร์ของรถไฟฟ้าบีทีเอส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง