แม่รับศพหญิงวัย 23 ปี ผู้เสียชีวิตไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B

อาชญากรรม
16 ส.ค. 65
13:02
424
Logo Thai PBS
แม่รับศพหญิงวัย 23 ปี ผู้เสียชีวิตไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กลับบ้านนะไอซ์" แม่ของ น.ส.อาทิตยา หรือ ไอซ์ ผู้เสียชีวิตคนที่ 19 เหตุไฟไหม้ MOUNTAIN B พร้อมครอบครัว เดินทางไปรับร่างลูกสาวกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.ระยอง

วันนี้ (16 ส.ค.2565) นางวีณา แม่ของ น.ส.อาทิตยา หรือ ไอซ์ ผู้เสียชีวิตคนที่ 19 เหตุไฟไหม้ MOUNTAIN B พร้อมครอบครัว เดินทางไปถึงโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อรับร่างลูกสาวกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดนาตาขวัญ อ.เมืองระยอง ช่วงเย็นวันนี้ พร้อมบอกกับร่างของลูกบนรถตู้ว่า "กลับบ้านเรานะลูก กลับบ้านเรากันนะไอซ์"

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่โซนห้องศพ รพ.ชลบุรี ได้ช่วยอำนวยความสะดวก จัดหาโลงที่มีผู้บริจาคให้ น.ส.อาทิตยา รวมถึงจัดหารถตู้ช่วยนำส่งร่างเดินทางไป จ.ระยอง รวมถึงอุปกรณ์เกี่ยวข้องกับศพ รวมประมาณกว่า 10,000 บาท ให้ทางครอบครัวด้วย


นางวีณา กล่าวถึงกรณีที่ศาลพัทยา ออกหมายจับนายสมยศ ปั้นประสงค์ อายุ 55 ปี พ่อของนายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ ที่เป็นเจ้าของผับ MOUNTAIN B ว่า เห็นด้วยกับการออกหมายจับนายสมยศ เนื่องจากทำให้เกิดความชัดเจนทางคดีมากขึ้น และเชื่อว่า นายสมยศ ไม่ได้เป็นเจ้าของ MOUNTAIN B เพียงแค่คนเดียว เพราะผับเป็นสถานประกอบการใหญ่ จึงสงสัยว่า มีบุคคลอื่นหรือคนมีสีเกี่ยวข้องร่วมด้วยหรือไม่

สำหรับเงินชดเชย ขณะนี้ภาพรวมได้รับเงินช่วยเหลือจาก MOUNTAIN B รวมแล้วประมาณ 30,000 บาท แต่ช่วงหลัง เป็นการให้ติดต่อผ่านทางทนาย ซึ่งนางวีณา สะท้อนว่า ต้องการความจริงใจมากกว่านี้ เพราะกว่าที่จะให้เงินช่วยเหลือ เหมือนต้องไปขอ ไม่ใช่ท่าทีที่ยินดีจะช่วยเหมือนที่พูดกับสังคม เนื่องจากขณะนี้ต้องดูแลหลานวัย 5 ขวบด้วย จึงอยากให้มองความสูญเสียในส่วนนี้ด้วย


สำหรับ น.ส.อาทิตยา เป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ โดยมีบาดแผลจากไฟไหม้ 100% ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ร่างกายทั้งหมดถูกพันด้วยผ้าก๊อซ การตอบสนองน้อยลงต่อเนื่อง และมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด รวมถึงเกิดภาวะช็อกและเสียชีวิตเมื่อเวลา 02.50 น. ของวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครอบครัวผู้เสียหายร้องกองปราบรับคดี MOUNTAIN B

หญิงวัย 23 ปีเสียชีวิตคนที่ 19 ไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง