ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดถล่มขณะพระ-เณรทำวัตร

ภูมิภาค
17 ส.ค. 65
08:28
329
Logo Thai PBS
ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดถล่มขณะพระ-เณรทำวัตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดใน จ.ขอนแก่น พังถล่ม​ขณะพระ​-สามเณรกำลังทำวัตรเย็น​ เบื้องต้นเชื่อว่า​สาเหตุมาจาก​ช่วงนี้เกิดฝนตกต่อเนื่อง ประกอบกับบนฝ้ามีมูลนกพิราบ อาจทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว​

วันนี้ (17 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในศาลาการเปรียญวัดจันทรังษี บ้านหนองบัวน้อย ต.หนองตูม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกเมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่พระและเณร​ 4​ รูปกำลังทำวัตรเย็น​ ก่อนที่จะมีเศษ​ฝ้าเพดานตกลงมา​ จากนั้นห่างกัน​ไม่นาน​ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญเกิดถล่ม ทำให้พระ​และสามเณรต่างหนีเอาชีวิตรอด ​

 

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณบนฝ้าเพดานที่หล่นลงมาเป็นรูโหว่ ส่วนที่พื้นพบเศษกระเบื้องฝ้าและเศษมูลนกพิราบเกลื่อนพื้นศาลาการเปรียญ

พระธรรมธรบุญชู มหาวโร เจ้าอาวาสวัดจันทรังษี และเจ้าคณะตำบลหนองตูม เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากฝนตกหนัก พระและสามเณร 4 รูปได้มานั่งทำวัตรภายในศาลาการเปรียญ โดยสวดมนต์ได้เพียงสามบทก็ได้ยินเสียงฝ้าเพดานลั่น ต่อมามีเศษฝ้าตกลงมาก่อน จากนั้นฝ้าทั้งแผงตกลงมาตลอดแนว ตามด้วยฝุ่นและเศษมูลนกที่ค้างอยู่บนฝ้า ทำให้พระและสามเณรหนี​เกือบไม่ทัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

สำหรับสาเหตุคาดว่าเกิดจากที่ฝนตกหนักต่อเนื่องในระยะนี้ อีกทั้งมีนกพิราบมาทำรังอาศัยอยู่บนฝ้าเพดานและถ่ายมูลใส่ฝ้ามาเป็นเวลานาน เมื่อมีฝนตกทำให้มูลนกพิราบมีน้ำหนักมากขึ้น ฝ้าเพดานอาจรับน้ำหนักไม่ไหวจึงพังถล่มลงมา

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"เจ้าของร้านอาหาร" ริมแม่น้ำแคว อ้างถูกรื้อถอนไม่เป็นธรรม

จนท.ช่วยผู้ป่วยสูงอายุอยู่บ้านกลางทุ่งนา ไปรักษาที่ รพ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง