นายกฯไม่ตอบกระแสข่าว "ยุบสภา" ให้โฆษก รบ.ตอบแทน

การเมือง
17 ส.ค. 65
13:06
716
Logo Thai PBS
นายกฯไม่ตอบกระแสข่าว "ยุบสภา" ให้โฆษก รบ.ตอบแทน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรีไม่ตอบกระแสข่าวยุบสภา แต่ให้โฆษกรัฐบาล ยืนยันแทนว่า ไม่มีการยุบสภาอย่างแน่นอน เพราะการทำงานทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปด้วยดี และโควิดคลี่คลาย

วันนี้ (17 ส.ค.2565) หลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่ตึกภักดีบดินทร์ ภายในทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกระแสข่าวการยุบสภาเพื่อหาทางออกประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี แต่ได้มอบหมายให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงแทน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกฯ ยืนยันไม่มีการยุบสภา แต่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาล ทั้งนี้โดยส่วนตัวมองว่าขณะนี้ประเทศกำลังฟื้นตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจหรือการแก้ปัญหาโควิด 19 ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

พร้อมย้ำว่า สิ่งที่นายกฯกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ถือเป็นผลดีของประเทศ ไม่อยากให้เรื่องทางการเมืองมาทำให้บรรยากาศของประเทศมีปัญหา โดยจะเห็นได้ว่าขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปในจังหวัดต่าง ๆ จำนวนมาก และปีนี้ตั้งเป้านักท่องเที่ยวถึง 10 ล้านคน จึงอยากให้นายกฯได้ทำงานอย่างเต็มที่และนายกฯก็ไม่ได้สนใจถึงกระแสข่าวต่าง ๆ

ทั้งนี้ นายกฯยังได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเร่งดำเนินการจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ รวมทั้งประณามการกระทำในลักษณะนี้ เพราะสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินประชาชน

นายธนกร ยังระบุถึงการแต่งตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ว่า นายกฯยังไม่ได้แจ้งในเรื่องนี้ และไม่ขอก้าวล่วงขึ้นอยู่กับนายกฯเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า รองโฆษกทั้ง 2 คน ที่เหลือยังคงทำหน้าที่ได้ดี สำหรับขั้นตอนที่จะไปเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อตามลำดับนั้นก็อยู่ที่กระบวนการของสภาฯซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีออกมา

ทั้งนี้ ได้เตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่เป็น ส.ส.โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ อยากจะทำอะไรหลายอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็ดีอยู่แล้วและคนใต้ก็ชื่นชมนายกฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง