ศาลยกฟ้องจำเลยคดีโกงเงิน สจล.รวม 7 คน

อาชญากรรม
17 ส.ค. 65
13:41
1,480
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้องจำเลยคดีโกงเงิน สจล.รวม 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ยกฟ้อง นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สจล.และจำเลยอื่นรวม 7 คน กรณีร่วมกันลักทรัพย์ เป็นเงินฝากของสถาบันการศึกษา

วันนี้ (17 ส.ค.2565) จำเลยในคดีทุจริตเงิน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เข้าฟังคำตัดสินศาลอุทธรณ์ ที่ศาลอาญามีนบุรี โดยศาลพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้อง นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิบการดี สจล. และจำเลยอื่นอีก 3 คน รวมถึงพิพากษากลับ ให้ยกฟ้องจำเลยเพิ่มอีก 4 คน ทำให้จำเลยในคดีนี้จาก 14 คน ยกฟ้อง 7 คน ถูกจำคุก 7 คน

นายภาดา บัวขาว หนึ่งในจำเลยที่ศาลยกฟ้องทั้งศาลชั้นต้น และชั้นอุทธรณ์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ทนายความรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการกล่าวหา เพราะที่ผ่านมาชีวิตและการทำงานได้รับผลกระทบอย่างมาก

ด้าน นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความของนายถวิล เปิดเผยว่า คดีนี้มีข้อพิรุธตั้งแต่เริ่มต้น เนื่องจากเงินของสถาบันการศึกษา ถูกยักยอกไปก่อนที่ นายถวิล จะมาดำรงตำแหน่งอธิการบดี ดังนั้น จึงเรียกร้องให้ตำรวจสอบสวนกลาง รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามารับผิดชอบในการสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติม เนื่องจากเชื่อว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอีกหลายคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง