ชุ่มชื่นหัวใจ ป้าใจดีเลี้ยงข้าวเป็นรางวัลเด็กอาชีวะชนะแข่งขันปูกระเบื้อง

สังคม
17 ส.ค. 65
14:32
483
Logo Thai PBS
ชุ่มชื่นหัวใจ ป้าใจดีเลี้ยงข้าวเป็นรางวัลเด็กอาชีวะชนะแข่งขันปูกระเบื้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร้านข้าวใจดีเลี้ยงข้าวเด็กอาชีวะ จ.ราชบุรี ชนะการแข่งขันปูกระเบื้อง ชาวโซเชียลร่วมให้กำลังใจล้นหลาม

วันนี้ (17 ส.ค.65) นางสุมาลี ศิริมงคลรัตน์ เจ้าของร้านครัวหน้าบ้าน (กะเพราจับกัง) จ.ราชบุรี เล่าให้กับไทยพีบีเอส ออนไลน์ ถึงเหตุการณ์ที่ตนเองผัดข้าวผัดให้ลูกค้าเด็กอาชีวะ เพื่อเป็นกำลังใจหลังชนะเลิศการประกวดแข่งขันได้ที่ 1 มา และเมื่อนำคลิปมาลงในแอปพลิเคชัน Tiktok ก็ได้รับเสียงชื่นชมผู้ที่เข้ามาชมคลิปเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งให้กำลังใจทั้งเด็กอาชีวะและร้านค้า

นางสุมาลีเล่าให้ฟังว่า ตนเองเปิดร้านอาหารบริเวณใกล้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีดรุณาโปลีเทคนิค จ.ราชบุรี โดยก่อนหน้านี้ เด็กนักเรียนอาชีวะคนดังกล่าวได้มาซื้อข้าวขาหมู 2 กล่อง และได้พูดคุยว่า เดินทางมาซ้อมปูกระเบื้องที่วิทยาลัยฯเพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันซึ่งตนเองก็อวยพรให้ชนะการแข่งขัน

ก็บอกน้องว่าถ้าแข่งชนะ กลับมาป้าจะเลี้ยงข้าวนะ แล้วอีกประมาณ 2 สัปดาห์น้องก็มาที่ร้านตอนค่ำ ๆ พร้อมกับชูเหรียญรางวัลให้ดู แล้วก็บอกว่าชนะการแข่งขันมา เราก็ผัดข้าวผัดให้นำกลับไปรับประทานเพื่อร่วมแสดงความยินดีกับเข้าด้วย

นางสุมาลี ยังกล่าวว่า หลังจากนั้นก็ยังอวยพรต่อไปอีกว่า ในรอบต่อไปถ้าไปแข่งในระดับประเทศ ก็ขอให้ประสบความสำเร็จ ชนะกลับมา ก็คิดว่าอยู่ว่าจะเลี้ยงข้าววันละ 1 มื้อ เป็นเวลา 1 เดือน คาดว่าน้องน่าจะพักอยู่แถวนี้ ซึ่งอาจไม่ได้มารับประทานที่ร้านประจำแต่ก็อยากสนับสนุนให้น้องมีกำลังใจ เพราะเป็นอนาคตของประเทศ

 

โดยปกติที่ร้านก็จะช่วยเหลือด้วยการทำอาหารให้รับประทานแบบนี้อยู่เสมอ ทั้งเด็กที่ดูเศร้า หรือไม่สบายใจ หรือ ร่วมฉลองในวันที่เขามีความสุขประสบความสำเร็จ

ที่บ้านก็เลี้ยงแบบนี้เป็นประจำอย่างเช่น ไรเดอร์ในวันเกิดก็จะเลี้ยงข้าว หรือ อย่างกรณีน้องแบบนี้ที่เลี้ยงข้าวเขา ก็เพราะอยากให้กำลังใจ อยากให้น้องมีอนาคตที่ดี เพราะเราไม่รู้ว่าน้องจะมีความลำบาก รึเปล่า หรือ ลำบากแค่ไหน ก็อยากจะให้กำลังใจเขาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราสามารถทำได้

นอกจากนี้ ในคลิปดังกล่าวมีผู้มาแสดงความยินดีกับเหตุการณ์ นี้เป็นจำนวนมากพร้อมกับให้กำลังใจ โดยขณะนี้มียอดวิวกว่า 1.9 พันครั้ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง