รู้ตัวเจ้าของ จยย.ต้องสงสัย คดียิง "อดีตผู้สมัคร ส.ส."

อาชญากรรม
17 ส.ค. 65
15:07
243
Logo Thai PBS
รู้ตัวเจ้าของ จยย.ต้องสงสัย คดียิง "อดีตผู้สมัคร ส.ส."
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจทราบเจ้าของรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่ใช้ก่อเหตุยิงอดีตผู้สมัคร สส.เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ จ.ระยอง พบเป็นรถที่แจ้งหายเมื่อ 5 ปีก่อน อยู่ระหว่างรอเข้าชี้แจงกับตำรวจ

ความคืบหน้าคดียิงนายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความ และอดีตผู้สมัคร สส.เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ เสียชีวิตขณะนั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง รู้ตัวเจ้าของรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำแดง หลังพบถูกทิ้งอยู่ในป่าหญ้า ห่างจากจุดเกิดเหตุ 4 กิโลเมตร คาดว่าเป็นพาหนะที่ผู้ก่อเหตุขับขี่มายิงนายมานพ เบื้องต้นทราบว่าได้แจ้งหายไว้เมื่อ 5 ปีก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเข้ามายืนยันอีกครั้ง

 

ขณะที่นายอดุลย์ บำรุงสุนทร อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองตะพาน หลายสมัย แต่สอบตกการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เปิดเผยว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมา มีหลักฐานว่ามีการซื้อเสียง จึงดำเนินการร้องตามสิทธิ โดยมีนายมานพ ซึ่งเป็นญาติกันเข้ามาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ผลยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการตัดสินอย่างไร รวมทั้งไม่เชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นสาเหตุให้นายมานพถูกยิง เนื่องจากการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่หนองตะพานไม่ได้รุนแรง เพราะเป็นพื้นที่เล็ก ๆ และงบประมาณไม่มาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง