ร้อง ปอศ. ถูก "บ้านแชร์ น." เบี้ยวเงิน สูญกว่า 5 ล้านบาท

อาชญากรรม
17 ส.ค. 65
15:10
161
Logo Thai PBS
ร้อง ปอศ. ถูก "บ้านแชร์ น." เบี้ยวเงิน สูญกว่า 5 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนผู้เสียหายเกือบ 20 คน รวมตัวร้องตำรวจ บก.ปอศ. เพื่อเร่งตรวจสอบและดำเนินคดีกับเท้าแชร์ "บ้าน น." ใน จ.อ่างทอง ไม่ยอมจ่ายเงินให้กับลูกแชร์ เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

วันนี้ (17 ส.ค.2565 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) ตัวแทนผู้เสียหายเกือบ 20 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วรเดช ชมภูพันธ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ. และพ.ต.ต.หญิง ปวรี เขื่อนเพ็ชร สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ. หลังถูกเท้าแชร์รายหนึ่งใน จ.อ่างทอง ซึ่งรู้จักกันในนามว่า "บ้านแชร์ น." หรือ เจ้ น. อายุประมาณ 29 ปี ฉ้อโกงเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

น.ส.เอ ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สมาชิกวงแชร์กว่า 60 คน ได้รับความเดือดร้อนมาตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกที่เปียร์แชร์แต่ไม่ได้เงิน และเงินที่ฝากไว้ไม่ได้คืน ที่ผ่านมาพยายามติดต่อไปยังเท้าแชร์แล้วแต่กลับเงียบหายไป

นอกจากนี้ เท้าแชร์คนดังกล่าวยังชักชวนผ่านเฟซบุ๊ก และบอกต่อกันเรื่องการระดมทุนนำเงินไปปล่อยกู้ โดยจะให้ดอกเบี้ยสูง เช่น มือละ 5,000 บาท จะได้ดอกเบี้ยรวมเงินต้น 7,500 บาท ภายใน 15 วัน
แต่ละคนจึงเกิดความเสียหายตั้งแต่ 30,000 - 1,780,000 บาท

ขณะที่นายบี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้เล่นแชร์บ้าน น. มาประมาณ 2 ปี เสียหายกว่า 400,000 บาท อยากให้ตำรวจช่วยติดตาม เพราะไม่รู้ว่าเท้าแชร์นำเงินไปทำอะไร รวมถึงมีผู้เสียหายจากจังหวัดอื่น เช่น จ.ลพบุรี

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายประกอบพยานหลักฐาน ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง