ไม่ทิ้งการเมือง! "มาดามเดียร์" เปิดใจหลังยื่นลาออก พปชร.

การเมือง
17 ส.ค. 65
16:33
544
Logo Thai PBS
ไม่ทิ้งการเมือง! "มาดามเดียร์" เปิดใจหลังยื่นลาออก พปชร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มาดามเดียร์" ยื่นลาออกจาก ส.ส.พรรคพปชร. ยืนยันปมเหตุลาออกมาจากสภาล่ม แต่ขอเวลาสักพัก ลั่นยังไปต่อเส้นทางการเมืองผู้ใหญ่หลายคนทาบทามเข้าร่วมงาน

วันนี้ (17 ส.ค.2565) น.ส.วทันยา บุนนาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก่อนแถลงข่าวระบุว่า ถือว่าเป็นการยุติบทบาทของตนในฐานะส.ส. อย่างเป็นทางการ ซึ่งนายชวน อวยพรขอให้โชคดีภายในอนาคตข้างหน้า และขออย่าเพิ่งหมดหวังกับสภา เพราะสภายังคงมีศรัทธา เป็นที่พึ่งพิงได้เสมอ เนื่องจากปัญหาไม่ได้อยู่ที่สภา แต่อยู่ที่บุคคล ตนก็จะน้อมรับและนำไปใช้ในชีวิตต่อไป

ส่วนกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุว่าการลาออก ไม่เกี่ยวกับสภาล่ม แต่เป็นเหตุผลส่วนตัวนั้น น.ส.วทันยา ย้ำว่าเคารพในความแตกต่างของทุกคน แต่ก็ยืนยันว่าการที่นายชัยวุฒิ จะนำนิสัยที่คุ้นชินของตนเองมาตัดสินคนอื่นเป็นการไม่ถูกต้อง

การที่สภาล่มซ้ำซาก ด้วยการเล่นเกมทางการเมืองของนักการเมืองนั้น ส.ส.ทุกคนรับทราบว่าเป็นการเล่นเกมของนักการเมือง ซึ่งทางนายชัยวุฒิ สามารถยอมรับเกมการเมืองที่ไม่สนใจผลประโยชน์ของประชาชนใช่หรือไม่ และไม่ทราบว่านายชัยวุฒิ มีบรรทัดฐานการทำงานอย่างไร แต่เชื่อว่าบรรทัดฐานของตนสูงกว่า 

ยังกั๊กเข้าพรรคไหน-ยันไม่ทิ้งเส้นทางการเมือง 

ส่วนกรณีที่นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ต้อนรับเข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์นั้นน.ส.วทันยา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายพนิต ที่ให้การต้อนรับ และพร้อมทาบทามผ่านสื่อ ซึ่งก็ไม่เพียงแต่นายพนิต เพราะก็มีผู้ใหญ่หลายคนที่ได้ติดต่อมา

ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้ความเข้าใจ หยิบยื่นมิตรไมตรีชักชวนเข้าไปทำงานทางการเมือง หลังจากนี้จะขอใช้เวลาสักพัก เพราะยังมีภารกิจอื่นๆ ที่ต้องไปจัดการ แต่ยังยืนยันว่าจะไปต่อทางการเมืองแน่นอน อยากทำตามสิ่งที่ได้ตั้งปณิธานไว้ให้สำเร็จ

น.ส.วทันยา กล่าวอีกว่า เมื่อวานนี้ เข้าพบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อแจ้งเรื่องการตัดสินใจลาออก ซึ่งพลเอกประวิตรก็ได้ อวยพรขอให้โชคดี และเชื่อว่าพลเอกประวิตร รับทราบดีว่าเมื่อตนตัดสินใจสิ่งใดแล้ว จะมีจุดยืนที่ชัดเจน

 

ส่วนมีโอกาสจะร่วมงานกับฝ่ายค้านหรือไม่นั้น น.ส.วทันยา ยอมรับว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ทั้งหมดและการเตรียมตัวเพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้งก็ต้องมีการเตรียมการ เพราะจะไปเอาเปรียบพรรคการเมืองใดด้วยการเข้าไปในวันที่จะมีการเลือกตั้งก็คงไม่ได้

น.ส.วทันยา กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยมาโดยตลอด ไม่ได้เพิ่งจะมาพูดคุยเฉพาะหลังการลาออก ซึ่งท่านก็ได้เริ่มต้นทำพรรคการเมืองใหม่ด้วยความปรารถนาดีต่อประเทศชาติ ก็ให้กำลังใจท่าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผิดหวังสภาล่ม! "มาดามเดียร์" ประกาศลาออก ส.ส.-สมาชิก พปชร.

"ธนกร" อำลาโฆษกรัฐบาล พร้อมนั่ง ส.ส.แทนมาดามเดียร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง