ชีวิตผู้บาดเจ็บ หลังเหตุเพลิงไหม้ Mountain B

อาชญากรรม
18 ส.ค. 65
17:15
4,431
Logo Thai PBS
ชีวิตผู้บาดเจ็บ หลังเหตุเพลิงไหม้ Mountain B
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชีวิตหลังเหตุไฟไหม้ ! "ชลิต โชติศุภกานต์" วัย 48 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุเพลิงไหม้ Mountain B ที่ขณะนี้แม้ว่าอาการจะดีขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังคงต้องเผชิญความยากลำบากในการรักษาตัวจากแผลไฟไหม้ตามร่างกายกว่า 60%

หลังเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิง Mountain B อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผ่านไปแล้วเกือบ 2 สัปดาห์ แต่ "ชลิต โชติศุภกานต์" วัย 48 ปี ผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ยังคงต้องเผชิญความเจ็บปวดจากบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกายกว่า 60%

ขณะที่การดำเนินชีวิตยังไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ การเดินยังต้องใช้ที่ค้ำเดินช่วย การลุกหรือนั่งยังมีความเจ็บระบม เมื่อต้องพักผ่อน หรือ นอน จะต้องต้องนอนคว่ำหน้า หรือ นอนตะแคง ไม่สามารถนอนหงายได้

ชลิต บอกว่า แม้อาการจะดีขึ้นบ้าง แต่ยังคงเจ็บและแสบอยู่เกือบทั้งร่างกาย ขณะนี้เจ็บเท้ามากที่สุดไม่สามารถลงน้ำหนักได้มาก การเดินต้องใช้การเขย่ง และค่อย ๆ ก้าว

 

ในทุก ๆ วัน ที่ยังต้องรักษาตัวนายชลิต ต้องเดินทางออกจากบ้านของญาติ ที่ในตัวเมืองสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยรถยนต์ไปที่โรงพยาบาลซึ่งอยู่ห่างออกไปเกือบ 20 กม. เพื่อล้างแผลในทุก ๆ วัน การรักษาต้องใช้สิทธิประกันสังคม และการนั่งรถเดินทางก็ไม่สามารถนั่งพิงกับเบาะรถได้

ความกังวลใจของชลิต คือ อนาคตที่ยังต้องรักษาตัวอีกอย่างน้อยเกือบ 2 เดือน หรืออาจยาวกว่านั้น ภาระหน้าที่การทำงานในฐานะพนักงานขับรถ ในนิคมอุตสาหกรรม ที่อยู่ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก็ทำให้เขากังวลใจอยู่ไม่น้อย ส่วนเงินช่วยเหลือจากทาง Mountain B จนถึงวันนี้ ได้รับทั้งสิ้น 10,000 บาท

 

ในวันเกิดเหตุ "ชลิต" พร้อมลูกสาว ครอบครัว และเพื่อนของน้องชาย รวม ๆ ราว 14 คน ไปเลี้ยงวันเกิด น้องชาย ที่ Mountain B ซึ่งเป็นการใช้บริการสถานที่แห่งนี้เป็นครั้งแรกของเขาและลูกสาว วัย 29 ปี แต่กับผู้ร่วมโต๊ะด้วยกัน มีบางคนเคยมาที่นี่แล้ว วันเกิดเหตุได้นั่งโต๊ะติดหน้าเวที

เหตุการณ์นี้ ทำให้ "ชลิต" สูญเสียน้องชาย และเพื่อนของน้อง รวมทั้งหมด 3 คน ส่วนตัวเขาเองและผู้ที่ที่ร่วมโต๊ะด้วย ต่างเผชิญทั้ง สภาพไฟไหม้เช่นกัน บางคนยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และบางคนยังใส่ท่อช่วยหายใจ

แม้วันนี้จะยังมีรอยยิ้มได้อยู่บ้าง แต่แน่นอนว่า ภายในใจยังมีความกังวลต่อการใช้ชีวิตในวันหน้า ที่ก็ยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง