วงจรปิด 3 ผู้ก่อเหตุเผา "มินิบิ๊กซี" ใส่เสื้อติดธงสัญลักษณ์บีอาร์เอ็น

อาชญากรรม
19 ส.ค. 65
10:39
1,412
Logo Thai PBS
วงจรปิด 3 ผู้ก่อเหตุเผา "มินิบิ๊กซี" ใส่เสื้อติดธงสัญลักษณ์บีอาร์เอ็น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดหลักฐานภาพวงจรปิดนาที 3 ผู้ก่อเหตุลงมือลอบเผา "มินิบิ๊กซี" ในจังหวัดชายแดนใต้ พบใส่เสื้อติดธงสัญลักษณ์กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น

ความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิด 19 จุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่  16 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 1 คนและทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก

วันนี้ (19 ส.ค.2565) มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่ด้านหน้าและด้านใน ขณะผู้ก่อเหตุลงมือวางเพลิงร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จนเกิดเพลิงลุกไหม้สร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา

2 คนแรกได้สวมใส่เสื้อผ้ามีการติดธงของกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นไว้ที่แขนซ้าย ส่วนคนที่ 3 ใส่ชุดดำ พร้อมด้วยอาวุธสงคราม เมื่อมาถึงก็แยกย้ายลงมือก่อเหตุ คนใส่ชุดดำเดินแยกออกไปเพื่อดูต้นทาง ส่วนอีก2คนเดินเข้าไปในร้าน พร้อมขวดบรรจุน้ำมันและอุปกรณ์จุดไฟ

ขณะนั้นมีพนักงานกำลังจัดเตรียมสินค้าภายในร้านอยู่ 3 คน ผู้ก่อเหตุได้บอกให้พนักงานทุกคนรีบออกไปจากร้าน ก่อนใช้น้ำมันราดไปยังชั้นวางสินค้า ส่วนผู้ก่อเหตุอีกคนได้จุดไฟที่ไม้พันผ้า เพื่อให้ง่ายต่อการวางเพลิงจนเกิดเพลิงไหม้อย่างหนักก่อนที่จะหลบหนีไป

สำหรับการก่อเหตุทั้ง 17 จุดในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง คาดว่าในแต่ละจุดมีผู้ก่อเหตุประมาณ 4-5 คน โดยแบ่งเป็นคนเฝ้าดูต้นทางทั้งในที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางที่เข้าก่อเหตุ โดยทั้ง 17 จุดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คาดว่ามีผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 70 คน เพราะทั้ง 17 จุดใช้ช่วงเวลาเดียวกันในการก่อเหตุ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลอบวางระเบิด-วางเพลิงหลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ 

เหตุระเบิด-เผาร้านสะดวกซื้อนราธิวาส พบผู้เสียชีวิต 1 คน 

ผบ.ทบ.เชื่อป่วนชายแดนใต้ 17 จุด ไม่ใช่ปมบั่นทอนเสถียรภาพรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง