"ธนกร วังบุญคงชนะ" เลื่อนขึ้น ส.ส.แทน "มาดามเดียร์"

การเมือง
20 ส.ค. 65
10:34
255
Logo Thai PBS
"ธนกร วังบุญคงชนะ" เลื่อนขึ้น ส.ส.แทน "มาดามเดียร์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ราชกิจจานุเบกษา ประกาศเลื่อน "ธนกร วังบุญคงชนะ" เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ แทน "วทันยา บุนนาค" หรือมาดามเดียร์ หลังยื่นลาออกจากส.ส. และสมาชิกพรรค พปชร.

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2565 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 28 พ.ค. พ.ศ.2562 ซึ่งได้ประกาศให้ น.ส.วทันยา บุนนาค ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 19 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

บัดนี้ น.ส.วทันยา บุนนาค ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของน.ส.วทันยา บุนนาค สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101(3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตราที่ 105(2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อ ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 27

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ทิ้งการเมือง! "มาดามเดียร์" เปิดใจหลังยื่นลาออก พปชร.

"ธนกร" อำลาโฆษกรัฐบาล พร้อมนั่ง ส.ส.แทนมาดามเดียร์

ผิดหวังสภาล่ม! "มาดามเดียร์" ประกาศลาออก ส.ส.-สมาชิก พปชร.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง