มอบตัวแล้ว "ส.ท." มือยิง สห.ดับคาป้อมพระยอดเมืองขวาง

อาชญากรรม
20 ส.ค. 65
11:29
997
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว "ส.ท." มือยิง สห.ดับคาป้อมพระยอดเมืองขวาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ส.ท." มือยิงรุ่นน้อง สห.ดับคาป้อมพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม เข้ามอบตัวแล้วเมื่อกลางดึกวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสอบเครียด ยังไม่ระบุสาเหตุชัดในการก่อเหตุครั้งนี้

ความคืบหน้าคดียิงเหตุยิง "ส.ต." เสียชีวิตหน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง อ.เมืองนครพนม มณฑลทหารบกที่ 210  จ.นครพนม เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2565 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม รวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ แล้วเสนอศาลมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ ส.ท.มานิตย์ ผู้ก่อเหตุ โดยศาลทหาร ได้อนุมัติออกหมายจับในช่วงเย็น

ต่อมาเวลา 22.30 น.พล.ต.สถาพร บุญชู ผบ.มทบ.210 พร้อมสารวัตรทหาร ได้พา ส.ท.มานิตย์ เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภจว.นครพนม ที่สภ.เมืองนครพนม โดยมี พ.ต.อ ณัฏฐวิชย์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมือง นครพนม รับตัว แล้วนำตัวเข้าห้องสอบสวนทันที

ภายหลังการสอบเครียดนานเกือบ 2 ชั่วโมง พบว่า ส.ท.มานิตย์ ค่อนข้างมีสีหน้าเคร่งเครียด และกังวลตลอดเวลา เบื้องต้นคนใกล้ชิด ระบุว่าส.ท.มานิตย์ เป็นห่วงแม่ที่ป่วย และสายตาไม่ดี อาจไม่มีคนดูแลแม่  หลังสอบปากคำเบื้องต้นเสร็จ ตำรวจนำเข้าห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ สภ.เมืองนครพนม ทันที ส่วนสาเหตุการยิงครั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุกอาจ! จ่อยิง "ส.ต." เสียชีวิตคาป้อมหน้าค่ายทหาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง