เพชรบูรณ์ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักท่วมหลายหมู่บ้านใน อ.หล่มเก่า

ภูมิภาค
21 ส.ค. 65
10:11
569
Logo Thai PBS
เพชรบูรณ์ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักท่วมหลายหมู่บ้านใน อ.หล่มเก่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ศิลา และ ต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เร่งอพยพชาวบ้าน

วันนี้ (21 ส.ค.2565) จ.เพชรบูรณ์ ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะบนเทือกเขาจังหวัดเลย สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 206.2 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.ศิลา และต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า โดยกระแสน้ำป่าที่ไหลหลากมีความรุนแรง และท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้อาสาสมัครกู้ภัย ได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลืออพยพประชาชนออกมาจากพื้นที่

นอกจากนี้น้ำป่ายังได้ไหลหลากลงสู่แม่น้ำป่าสัก จนแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่สองฝากฝั่งของแม่น้ำป่าสัก รวมทั้งได้ไหลท่วมเส้นทางหลวงหมายเลข 2216 ตอน โคกมน-กกกะทอน ระหว่าง กิโลเมตรที่ 80+450 ถึง กิโลเมตรที่ 80 +725 สูง 90 เซนติเมตร ทำให้การจราจรรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงตาดกลอย ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน กรวยยาง ไฟกระพริบเตือน และร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.ศิลา อบต.ตาดกลอย อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย พร้อมประชาสัมพันธ์ผู้ใช้ทางให้ใช้ทางเลี่ยง โดยผู้ที่มาจาก อ.หล่มเก่า ให้ใช้ทางหลวงชนบทหมายเลข ทช.2012 และทางท้องถิ่น อบต.ตาดกลอย สายบ้านหนองยาว –บ้านหนองกางแก้ว -บ้านตาดกลอย

ส่วนผู้ที่มาจาก อ.น้ำหนาว อ.วังสะพุง ให้ใช้ทางท้องถิ่น อบต.ตาดกลอย และทางหลวงชนบทหมายเลข ทช.2012 บ้านตาดกลอย - บ้านหนองกางแก้ว - บ้านหนองยาว

สำหรับปริมาณน้ำฝนและน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทั้ง 2 ตำบลในครั้งนี้ มีปริมาณมากกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา จึงมีประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำป่าสักตอนล่าง เก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูง และคาดว่ามวลน้ำจาก ต.ศิลา และ ต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า จะเดินทางถึง อ.หล่มสัก ในช่วงกลางดึกของคืนวันนี้

พิษณุโลกน้ำป่าไหลหลาก ไฟดูดเสียชีวิต 2 คน

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่หมู่ 3 บ้านปากรอง ต.ชาติตระการ จนทรัพย์สินภายในบ้าน รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ต้องจมอยู่ใต้น้ำ และยังไหลเข้าม่วมพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกไฟดูดเสียชีวิต 2 คน

มีรายงานว่าขณะนี้น้ำยังคงท่วมอยู่ อบต.ชาติตระการ จึงลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือและอพยพประชาชน รวมทั้งประสานขอรับความช่วยเหลือเป็นเรือพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 3 ลำ และรถขนย้ายผู้ประสบภัยจากศูนย์ ปภ.เขต 9 พิษณุโลก อย่างเร่งด่วน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง