เตือน "ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้" ฝนตกหนัก - กทม.เจอฝน 80%

ภัยพิบัติ
29 ส.ค. 65
07:38
473
Logo Thai PBS
เตือน "ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้" ฝนตกหนัก - กทม.เจอฝน 80%
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก รับมือฝนตกหนัก ขณะที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่

วันนี้ (29 ส.ค.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ว่า ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

  • ภาคเหนือ ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
  • ภาคกลาง ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณสระบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม
  • ภาคตะวันออก ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
  • ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ขณะที่ภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล
  • กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง