DSI ออกหมายเรียก "ชัยวัฒน์" รับทราบข้อหาคดี "บิลลี่" 31 ส.ค.นี้

อาชญากรรม
30 ส.ค. 65
14:08
484
Logo Thai PBS
DSI ออกหมายเรียก "ชัยวัฒน์" รับทราบข้อหาคดี "บิลลี่" 31 ส.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวนดีเอสไอออกหมายเรียกให้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมพวกรวม 4 คน รับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน คดีการเสียชีวิตของ บิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ ในวันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.65) หลังอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง

วันนี้ (30 ส.ค.2565) ภายหลังจากที่สำนักงานอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี พร้อมกับพวกรวม 4 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ ในคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมกับสั่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา

วันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.2565) พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้ออกหมายเรียกนายชัยวัฒน์ พร้อมพวก ให้มารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวตามที่อัยการมีคำสั่งฟ้อง ที่อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากนั้นจะนัดหมายส่งฟ้องอัยการเพื่อฟังคำสั่ง และส่งฟ้องศาลในวันที่ 5 ก.ย.นี้

คำสั่งของอัยการยังสั่งไม่ฟ้องในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากเห็นว่าในขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าพนักงานของรัฐ แต่กระทำในฐานะส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ที่ศาลปกครองเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาการบังคับคดีให้นายชัยวัฒน์ กลับเข้ามารับราชการจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ล่าสุด คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้พิจารณาตำแหน่งให้นายชัยวัฒน์กลับเข้ารับราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนัก (ผู้อำนวยการเฉพาะด้านวิชาการป่าไม้ระดับสูง) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 และได้กลับเข้าทำงานเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง