ตร.ยังไม่ตั้งข้อหา "เจ้าของรั้วไฟฟ้า" ช็อตเด็ก 13 เสียชีวิต

อาชญากรรม
1 ก.ย. 65
16:49
1,396
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่ตั้งข้อหา "เจ้าของรั้วไฟฟ้า" ช็อตเด็ก 13 เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจยังไม่ตั้งข้อหา ประธานหมอดิน ประจำตำบลโรงช้าง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี หลังนำลวดไฟฟ้ามาขึงกันขโมย ทำให้เด็กชายอายุ 13 ปีถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต

วันนี้ (1 ก.ย.2565) ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบรอบๆ ที่ดินของ นายโสพล งามขำ อดีตผู้ใหญ่บ้าน และเป็นประธานหมอดินประจำ ต.โรงช้าง หมู่ที่ 5 อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี หลังจาก ด.ช.อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ถูกรั้วไฟฟ้าที่นายโสพล ขึงไว้กันขโมยช็อตเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวรอบนอกเป็นสวนมะลิ บริเวณด้านในเป็นเพิงพัก ใช้สำหรับเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ ส่วนลวดต้นเหตุเจ้าของบ้านได้ม้วนเก็บแล้ว

นายโสพล กล่าวว่า ต้องขึงรั้วไฟฟ้า เนื่องจากก่อนหน้านี้ เป็ด ไก่ และห่านที่เลี้ยงไว้หายจำนวนมาก จากที่เลี้ยงไว้ 100 ตัวเหลือเพียง 10 ตัว จึงตัดสินใจนำเส้นลวดมาขึงไว้รอบๆ สวนมะลิ ห่างจากถนนประมาณ 2 เมตรแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าตรง 220 โวลต์มาตามเส้นลวดในช่วงกลางคืนป้องกันขโมย

คาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเข้ามาในสวนมะลิของตัวเอง แล้วมือไปจับลวดไฟฟ้าแล้วช็อตจนหมดสติ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนทางด้านคดี เบื้องต้นตำรวจระบุว่ายังไม่ได้ตั้งข้อหากับนายโสพล เนื่องจาก อยู่ระหว่างตรวจสอบหาหลักฐาน และเจตนา ว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ กับมาตรการป้องกันขโมยดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้เรียกเพื่อนผู้เสียชีวิต 2 คนที่มาด้วย และทิ้งร่างผู้เสียชีวิตไว้กลางถนน ก่อนหลบหนีไป มาสอบสวน เบื้องต้น ทั้งคู่ยอมรับว่า ถูกผู้เสียชีวิตชวนมาด้วย โดยบอกเพียงว่า มาเอาของจนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง