ทีมกฎหมาย "ประยุทธ์" ส่งเอกสารชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ปมนายกฯ 8 ปี

การเมือง
1 ก.ย. 65
18:55
575
Logo Thai PBS
ทีมกฎหมาย "ประยุทธ์" ส่งเอกสารชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ปมนายกฯ 8 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามในเอกสาร "คำชี้แจงวาระ 8 ปี" หลังมือกฎหมาย 3 คนร่วมกันร่าง ซึ่งมีความยาวทั้งหมด 20 หน้า พร้อมย้ำให้ประสานศาลรัฐธรรมนูญหากต้องชี้แจงเพิ่มเติม พร้อมดำเนินการทันที

วันนี้ (1 ก.ย.2565) มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ลงนามในเอกสาร "คำชี้แจงวาระ 8 ปี" ซึ่งมีความยาวทั้งหมด 20 หน้า เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ ประกอบการวินิจฉัยแล้ว ในเอกสารชี้แจงเป็นข้อ ๆ เน้นแก้ข้อกล่าวหาตามรัฐธรรมนูญปี 2560 ซึ่งชี้ถึงที่ไป-ที่มาของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

เอกสารชี้แจงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ อ่านทวนทุกถ้อยคำ หลังให้มือกฎหมาย 3 คนร่วมกันร่าง นอกจากนั้นยังกล่าวย้ำให้ฝ่ายกฎหมาย ประสานกับศาลรัฐธรรมนูญ หากเห็นควรชี้แจงเพิ่มเติม ก็พร้อมดำเนินการทันที

มือกฎหมาย 3 คน ประกอบด้วย พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการสำนักพระธรรมนูญทหารบก ซึ่งเป็น 1 ใน 21 กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ปี 2560 รวมถึงนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา พร้อมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย 

และแม้จะเก็บตัวเงียบ อยู่ในห้องทำงานที่กระทรวงกลาโหม แต่ก็มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ อ่านทวนทุกถ้อยคำในเอกสาร คำชี้แจงวาระ 8 ปี ก่อนจะลงนาม และให้ฝ่ายกฎหมายไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

"ธนกร" โพสต์รูปคู่ "ประยุทธ์" อ้อนคิดถึงจึงมาหา

ขณะเดียวกัน นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้โพสต์รูปภาพที่แสดงให้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ ในห้องทำงานที่กระทรวงกลาโหม พร้อมข้อความ ระบุว่า "คิดถึงจึงมาหา"

 
นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า นายกฯ กำลังใจดีมาก ฝากขอบคุณทุกคน และย้ำที่จะทำหน้าที่ รมว.กลาโหมอย่างเต็มที่ ล่าสุด สั่งให้กองทัพเร่งช่วยเหลือประชาชนทุกเรื่อง โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำท่วม และเตรียมจะลงพื้นที่ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง