"พรเพชร" ขอข้อมูล สตช.กรณีแต่งตั้ง "ส.ต.ท.หญิง" ประกอบสอบจริยธรรม "ธานี"

การเมือง
2 ก.ย. 65
10:22
225
Logo Thai PBS
"พรเพชร" ขอข้อมูล สตช.กรณีแต่งตั้ง "ส.ต.ท.หญิง" ประกอบสอบจริยธรรม "ธานี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พรเพชร" ส่งหนังสือขอข้อมูล สตช.เรื่องการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง ประกอบการพิจารณาคำร้องสอบจริยธรรม "ธานี" ปฏิเสธพบหรือพูดคุยส่วนตัว

วันนี้ (2 ก.ย.65) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงเรื่องร้องเรียนของนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว.ว่า อยู่ในขั้นการพิจารณาของกรรมการจริยธรรมวุฒิสภาแล้ว

ทัังนี้ ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบในการซักถามผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาในขั้นการพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา แต่ขณะนี้ สตช.ยังไม่ได้ส่งข้อมูลมา

นายพรเพชร กล่าวว่า การทำงานของกรรมการจริยธรรมจะตรวจสอบว่า ผู้ใดเสนอแต่งตั้ง ตำแหน่งต่าง ๆ อาทิ ที่ปรึกษาและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์

รวมถึงอยู่ในคณะกรรมการชุดใด ทั้งในส่วนของวุฒิสภา และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งการแต่งตั้งดังกล่าวอยู่ในสมัย สนช.มากกว่า ส.ว. 

ทั้งนี้ ยังได้สั่งกำชับเลขาธิการวุฒิสภาว่า ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ขณะเดียวกันส่วนตัวไม่ได้มีการติดต่อหรือพบกับนายธานี

นายพรเพชร ยังชี้แจงตำแหน่งที่ปรึกษาของคณะกรรมาธิการว่าจะมีที่ปรึกษาธรรมดาและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ซึ่งที่ปรึกษาธรรมดาจะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แต่ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์จะไม่ได้รับสิทธิเท่ากับที่ปรึกษา

ทั้งนี้ การแต่งตั้งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์กรรมาธิการอาจแต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามา แต่ที่ปรึกษาจะมีจำนวนจำกัดแล้วยังได้รับค่าตอบแทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สิงห์ศึก" เผยให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายสอบจริยธรรม "ส.ว.ธานี" - ยืนยันไม่ล้ม

 "ธานี" ชี้แจง ส.ต.ท.หญิงแค่คนเคยสนิท ปัดใช้ตำแหน่ง ส.ว.ช่วยบรรจุ ตร.

เปิดผลสอบ "ส.ต.ท.หญิง" ผิดจริง พบมีตำแหน่งใน กมธ.ของวุฒิสภา

ตร.เบิกตัว "ส.ต.ท.หญิง" ตรวจสุขภาพจิต-สอบปากคำแพทย์

ผบก.สันติบาล 1 เซ็นคำสั่งให้ ส.ต.ท.หญิง ออกจากราชการไว้ก่อน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง