สั่งปิด 5 ปี "ร้านพญายอ-เอกมัย 487" ปมยิงกลางเมืองอุบลฯ

ภูมิภาค
2 ก.ย. 65
10:47
429
Logo Thai PBS
สั่งปิด 5 ปี "ร้านพญายอ-เอกมัย 487" ปมยิงกลางเมืองอุบลฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี สั่งปิดร้านอาหารกึ่งผับ พญายอ และร้านเอกมัย 487 เป็นเวลา 5 ปี หลังเหตุการ์ดทั้ง 2 กลุ่มยิงปะทะกันช่วงต้นเดือน ส.ค. เสียชีวิต 2 คน เจ็บ 7 คน ขณะนี้ตำรวจยังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุที่หลบหนีอีก 5 คน

วันที่ 1 ก.ย.2565 นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นำคำสั่งที่ลงนามโดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ไปติดประกาศที่ร้านพญายอ และร้านเอกมัย 487 หลังมีคำสั่งปิดสถานประกอบการทั้ง 2 แห่ง เป็นเวลา 5 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.2565-25 ส.ค.2570

คำสั่งปิดสถานบันเทิงร้านอาหารกึ่งผับทั้ง 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถตลาดนิกรธานี หรือที่รู้จักว่า "ลานประลอง" ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เกิดขึ้นจากเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มการ์ดทั้ง 2 ร้านได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและยิงปะทะกัน ทำให้การ์ดเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 7 คน ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจใจกลางเมืองอุบลราชธานี


คดีนี้ตำรวจขออนุมัติหมายจับวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุ 19 คน จับได้แล้ว 13 คน อายัดตัวขณะรักษาที่โรงพยาบาล 1 คน และยังหลบหนี 5 คน ยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุรวม 12 กระบอก

จากพฤติกรรมดังกล่าว ผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย มีการปล่อยปละละเลยให้ผู้ก่อเหตุที่เป็นพนักงานของร้านพกพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบันเทิงจนเกิดเหตุยิงกัน กระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่งปิดสถานประกอบการ

ส่วนบรรยากาศของร้านทั้ง 2 แห่ง ตั้งแต่เกิดเหตุถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีการเก็บกวาดอุปกรณ์ภายในร้านแต่อย่างใด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.ถกทีมคลี่คลายคดียิงถล่มกลางเมืองอุบลฯ ดับ 2 เจ็บ 7 คน 

ยิงกลางเมืองอุบลฯ เสียชีวิต 2 เจ็บ 7 คน 

ตร.คุมตัวผู้ก่อเหตุยิงกลางเมือง จ.อุบลฯ ได้แล้ว 9 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง