ใช้ได้แล้ว! ttb ออกมาตรการชดเชยลูกค้า หลังแอปฯ ล่ม 2 วันติด

เศรษฐกิจ
4 ก.ย. 65
07:58
4,896
Logo Thai PBS
ใช้ได้แล้ว! ttb ออกมาตรการชดเชยลูกค้า หลังแอปฯ ล่ม 2 วันติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ธนาคารทหารไทยธนชาต ชี้แจงกรณีแอปพลิเคชัน ttb touch ล่มช่วงวันที่ 1-2 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด กลับมาใช้งานได้แล้ว พร้อมออกมาตรการชดเชยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2565 ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ ทีเอ็มบีธนชาต ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีแอปพลิเคชัน 

เกิดปัญหาขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ระหว่างวันที่ 1-2 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ล่าสุด กลับมาให้บริการได้แล้ว

ทั้งนี้ ธนาคารรับทราบถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้รับบริการ จึงได้มีการออกมาตรการช่วยเหลือ ดังต่อไปนี้

  • ลูกค้าที่ไม่มีบัตรเดบิตของธนาคาร สามารถติดต่อเพื่อขอออกบัตรฯ ได้ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม สำหรับบัตรฯ ที่ออกใหม่ จนถึงสิ้นเดือน ก.ย.2565

  • ลูกค้าที่ถือบัตรเดบิตของธนาคารอยู่แล้ว จะได้รับการชดเชยเงินค่าธรรมเนียมรายปีตามสัดส่วน สำหรับช่วงเวลาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แอปพลิเคชัน ttb touch ขัดข้อง

  • ลูกค้าที่ทำธุรกรรมโอนเงินรายย่อยข้ามธนาคาร (ORFT) ณ สาขาทีเอ็มบีธนชาตทั่วประเทศ จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมฯ จนถึงสิ้นเดือน ก.ย.2565

  • ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากระบบที่ขัดข้อง ทำให้การชำระค่างวดสินเชื่อล่าช้า

    -สำหรับลูกค้าสินเชื่อทีเอ็มบีธนชาตจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยในช่วงระยะเวลาที่ระบบขัดข้อง

    -สำหรับลูกค้าสินเชื่อของสถาบันการเงินอื่น สามารถแจ้งผ่านช่องทาง ttb contact us เพื่อรับการช่วยเหลือและประสานงานกับทางสถาบันการเงินอื่น ในเรื่องค่าติดตามทวงถามหนี้

นอกจากมาตรการดูแลลูกค้าแล้ว ธนาคารยังได้มีการวางแผนปรับปรุงแอปพลิเคชัน ttb touch เพื่อให้มีเสถียรภาพและประสิทธิภาพในระยะยาว

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการบางคนอาจยังประสบปัญหาเข้าใช้งานไม่ได้ หรือใช้เวลานานในการเข้าระบบหรือทำธุรกรรม อันเนื่องมาจากปริมาณธุรกรรมสะสมจำนวนมาก ธนาคารขอแนะนำให้เว้นระยะและเข้าใช้งานใหม่ในภายหลัง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทวิตเตอร์เดือด #ttbล่ม 2 วันติด ธนาคารแจ้งกำลังเร่งแก้ไข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง