ระทึก! 2 ผู้ก่อเหตุไล่แทงคนในแคนาดาเสียชีวิต 10 คนเจ็บ 15

ต่างประเทศ
5 ก.ย. 65
09:18
759
Logo Thai PBS
ระทึก! 2 ผู้ก่อเหตุไล่แทงคนในแคนาดาเสียชีวิต 10 คนเจ็บ 15
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจท้องถิ่นในแคนาดา ออกประกาศเตือน 2 ผู้ก่อเหตุอุกอาจไล่แทงผู้คนใน 13 จุด เสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บ 15 คน และยังหลบหนีห่วงก่อเหตุซ้ำ ยังไม่รู้เหตุจูงใจ

วันนี้ (5 ก.ย.2565) สำนักข่าว BBC ตำรวจแคนาดา กำลังเร่งจับผู้ก่อเหตุ 2 คน หลังก่อเหตุอุกอาจไล่แทงคนในแคนาดา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 คน บาดเจ็บอีก 15 คน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น (4 ก.ย.) ในเมืองเรจีนา รัฐซัสแคตเชวัน ทางภาคกลางของประเทศแคนาดา โดยทั้ง 2 คน ก่อเหตุอย่างน้อย 13 จุด 

มีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจเปิดเผยในเวลาต่อมามี 2 คน ชื่อนายดาเมียน แซนเดอร์สัน และนายไมล์ แซนเดอร์สัน ซึ่งขณะนี้ใช้รถยนต์ในการหลบหนี

ตำรวจแคนาดา ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุหลบภัย ก่อนจะยกระดับประกาศเตือนสถานการณ์ครอบคลุมทั้งจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียงอีก 2 จังหวัด เนื่องจากยังจับผู้ก่อเหตุไม่ได้  

ขณะที่ นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ออกแถลงการณ์เหตุอุกอาจดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ากลัว และเศร้าใจ เพราะถือความรุนแรงที่เกิดโดยไร้เหตุผล และไม่มีคำอธิบายความสูญเสียที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ทวิตเตอร์ทางการของ @RMPSK รายงานข่าวอาชญากรรม ได้ออกแจ้งเตือนครั้งที่ 5 เตือนบุคคลอันตรายที่ออกโดย Melfort RCMP:#RCMPSK และระบุว่าผู้ต้องสงสัยอาจเดินทางในพื้นที่ Arcola Ave  ในช่วงเวลา 11.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมทั้งเผยโฉมหน้าของ 2 ผู้ต้องสงสัย 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง