กมธ.ฯเรียกร้อง ป.ป.ช.รื้อฟื้นคดี "นาฬิกาหรู" หลังพบหลักฐานใหม่

การเมือง
5 ก.ย. 65
17:16
218
Logo Thai PBS
กมธ.ฯเรียกร้อง ป.ป.ช.รื้อฟื้นคดี "นาฬิกาหรู" หลังพบหลักฐานใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คดีนาฬิกาหรูกลายเป็นชนักติดหลัง พล.อ.ประวิตร แม้จะผ่านมาเกือบ 5 ปี แต่ฝ่ายค้านยังไม่หยุดขุดคุ้ย ล่าสุดกรรมาธิการ ป.ป.ช. ของสภาฯ อ้างว่ามีหลักฐานใหม่ พบว่าไม่มีนาฬิกาหรูที่ พล.อ.ประวิตร อ้างว่ายืมเพื่อน อยู่ในบัญชีทรัพย์มรดกของเพื่อน

วันนี้ (5 ก.ย.65) จากกรณีปรากฏภาพแหวน-นาฬิกาหรู ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ใส่ในวันถ่ายรูปหมู่ ครม.ปี 2560 เป็นต้นเหตุสำคัญนำไปสู่การตรวจสอบ กรณีแหวนแม่-นาฬิกาเพื่อน ที่เป็นเหมือนชนักติดหลังของ พลเอก ประวิตร ตั้งแต่ยุค คสช.

แม้เวลาจะผ่านไปเกือบ 5 ปี แต่เรื่องนี้ยังถูกฝ่ายค้านขุดคุ้ย แม้ ป.ป.ช.จะยกคำร้องไปแล้ว แต่ในการอภิปรายฯ เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ส.ส.ก้าวไกล อ้างว่า ไม่พบหลักฐานที่ชัดเจนว่า นาฬิกาที่ใส่ถ่ายรูปเป็นของเพื่อนและกล่าวหาว่า พล.อ.ประวิตร ใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานของ ป.ป.ช.

การชี้แจงวันนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงผ่านสไลด์โดย ระบุว่า “เป็นนาฬิกาของเพื่อนที่รักกันมาก ให้ยืมมาใส่ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นที่สนิทสนมกันตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมฯ ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล” และลงท้าย “สนิทสนมต่อเนื่องกันมา เป็นระยะเวลามากกว่า 50 ปี”

ล่าสุด นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.ของสภาฯ ระบุว่า การตรวจสอบบัญชีทรัพย์มรดก ของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ที่มี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล เป็นผู้จัดการมรดก ไม่พบทรัพย์สินที่ระบุเป็นนาฬิกาหรู ตามคำกล่าวอ้างของ พล.อ.ประวิตร และตั้งแต่ปี 2551 ถึงปัจจุบัน พล.อ.ประวิตร ไม่เคยแสดงนาฬิกาหรูกว่า 20 เรือนในบัญชีทรัพย์สินเลย จึงตั้งคำถามว่านาฬิกาหรูเหล่านี้มาจากไหน

กรรมาธิการฯ เรียกร้องให้ ป.ป.ช.รื้อฟื้นคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ แม้ก่อนหน้านี้จะมีมติยกคำร้อง 5 ต่อ 3 เสียง ขณะเดียวกัน กรรมาธิการฯ จะเชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร มาให้ข้อมูลในวันที่ 7 ก.ย.นี้ 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง