โรงเรียน กทม.-ปริมณฑล ทยอยแจ้งหยุดเรียนหลังน้ำท่วมหลายพื้นที่

สังคม
7 ก.ย. 65
08:18
2,434
Logo Thai PBS
โรงเรียน กทม.-ปริมณฑล ทยอยแจ้งหยุดเรียนหลังน้ำท่วมหลายพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เช็ก! โรงเรียน กทม.-ปริมณฑล แจ้งหยุดการเรียนการสอน หลังฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ภายในโรงเรียนบางแห่งก็ได้รับผลกระทบ น้ำท่วมได้รับความเสียหายจึงประกาศหยุดเรียนเพื่อทำความสะอาดและลดภาระการเดินทางของผู้ปกครอง-นักเรียน

หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องช่วงเย็นวานนี้ (6 ก.ย.2565) ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เช้าวันนี้ (7 ก.ย.2565) โรงเรียน มหาวิทยาลัย และศูนย์เด็กเล็กทยอยประกาศแจ้งหยุดเรียน เนื่องจากน้ำท่วมเข้าในพื้นที่จนทำให้ได้รับความเสียหาย

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแจ้งหยุดเรียนในวันนี้ เนื่องจากน้ำท่วมบริเวณรอบโรงเรียนและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำให้มีความยากลำบากในการเดินทางเข้ามาในโรงเรียน จึงขอให้อาจารย์สอนออนไลน์ทุกระดับชั้น สำหรับนักเรียนที่ถึงโรงเรียนแล้วจะกลับบ้าน หากเข้าออนไลน์ช้าไม่นับเป็นวันขาดเรียน กรณีที่นักเรียนมาถึงโรงเรียนแล้วจะจัดอาจารย์ดูแลให้เรียนออนไลน์ที่โรงเรียน

 
ขณะที่ โรงเรียนนครรังสิต เทพธัญญะอุปถัมภ์ เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แจ้งผู้ปกครองว่า เนื่องจากโรงเรียนเกิดเหตุน้ำท่วมเข้าภายในห้องเรียน ห้องธุรการ ห้องครัว ทั้งหมดของบริเวณพื้นที่โรงเรียน ทำให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งของต่าง ๆ ดังนั้น จึงขอปิดเรียน เพื่อดำเนินการทำความสะอาด และสำรวจความเสียหาย และจะเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 12 ก.ย.2565

 

ขณะที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ แจ้งหยุดเรียน 1 วัน ในวันนี้ (7 ก.ย.2565) เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนทางเข้าวิทยาลัยฯ ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทางเข้าวิทยาลัยฯ 


นอกจากนี้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนครนนท์ 12 ประชานิเวศน์ 3 ก็ได้แจ้งผู้ปกครองว่า เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักตลอดคืนจนเกิดน้ำท่วมสูงบนถนนหลายสายและบริเวณหน้าศูนย์ฯ จึงส่งผลให้การเดินทาง มาโรงเรียนของนักเรียนลำบาก ครูจึงอนุญาตให้นักเรียนหยุดเรียน 1 วัน เช่นเดียวกับโรงเรียนอมาตยกุล แจ้งปิดเรียน 1 วัน ในวันที่ 7 ก.ย.นี้ เนื่องจากน้ำท่วมซอยพหลโยธิน 51 ส่งผลให้รถสัญจรลำบาก

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รั่วอีกแล้ว! อดีต ส.ส.ปชป.ตั้งคำถามฝนตก-น้ำนอง "อาคารรัฐสภา"

อุตุฯ เตือน กทม.มีฝน 80% ทั่วไทยฝนตกชุก-ตกหนักบางแห่ง

ฝนตกหนัก "แจ้งวัฒนะ-บางเขน" น้ำท่วม-รถดับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง