เช็กจุดบริการ "รถรับ-ส่ง" ประชาชนตกค้างพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม กทม.

สังคม
7 ก.ย. 65
14:44
2,249
Logo Thai PBS
เช็กจุดบริการ "รถรับ-ส่ง" ประชาชนตกค้างพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.และกองทัพ จัดบริการรถรับ-ส่งประชาชนตกค้างในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม 6 เขต คาดวันนี้ฝนตกในช่วงเวลา 19.00-21.00 น. แนะวางแผนการเดินทาง

วันนี้ (7 ก.ย.2565) ประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงวันที่ 6-9 ก.ย.2565 ทำให้หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงได้รับผลกระทบน้ำท่วมในถนนสายหลัก โดยเฉพาะเขตบางเขน เขตลาดพร้าว เขตดอนเมือง เขตจตุจักร ได้แก่ ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา วงเวียนบางเขน

 

กรุงเทพมหานครได้เร่งระบายน้ำลงในพื้นที่ เช่น คลองลาดพร้าว คลองบางบัว คลองเปรมประชากร พร้อมได้รับการประสานจากกรมชลประทาน นำเครื่องสูบน้ำมาช่วยเหลือ 21 เครื่อง ปัจจุบันระดับน้ำในคลองเริ่มลดลง สามารถเร่งระบายน้ำออกจากถนนสายหลักในพื้นที่ได้เร็วขึ้น

สำหรับข้อมูลสถานการณ์และการดำเนินการแก้ไขปัญหาในพื้นที่เขตบางเขน ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกับกองพันทหารสื่อสารที่ 21 กองทัพภาคที่ 1 ช่วยเหลือที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง นำรถรับ-ส่งประชาชนตกค้างในพื้นที่ รถเทศกิจ จำนวน 3 คัน และรถทหาร จำนวน 2 คัน ให้บริการ 2 จุด ดังนี้ วงเวียนบางเขน ซอยรามอินทรา 39 พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ และฝ่ายโยธา อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการนำกระสอบทรายทำทางเดินเท้าชั่วคราว

สำนักงานเขตลาดพร้าว จัดรถสายตรวจเทศกิจจำนวน 2 คัน เพื่อบริการประชาชนที่พักอาศัยบริเวณริมคลองลาดพร้าวตลอดแนวเนื่องจากน้ำล้นตลิ่ง เข้าออกซอยลำบาก

 

สำนักงานเขตดอนเมือง จัดรถบริการรับส่งประชาชน จำนวน 2 คัน บริเวณปากซอยช่างอากาศอุทิศ 16 ถนนช่างอากาศอุทิศ และมีรถทหารจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด มาให้บริการวิ่งรับส่งประชาชนจุดจอดรับบริเวณสถานีรถไฟฟ้าตลาดใหม่ดอนเมือง

 

สำนักเขตจตุจักร จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ 40 นาย อำนวยความสะดวกจุดน้ำท่วม และรถสายตรวจบริการประชาชน ดังนี้ บริเวณรัชดาภิเษก 36 แยก 11-1 รถสายตรวจเทศกิจ จำนวน 3 คัน และหมู่บ้านปูนซีเมนต์ไทย รถสายตรวจ จำนวน 1 คัน

สำนักงานเขตหลักสี่ จัดเจ้าหน้าที่ไปบริการประชาชน จำนวน 4 จุด ได้แก่ ปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 แยกภาสยา ซอยชินเขต แยกหลักสี่ (ห้างไอที สแควร์) และหน้าวัดหลักสี่ โดยใช้รถสายตรวจบริการ จำนวน 2 คัน และเมื่อคืนนี้ (6 ก.ย.) มีรถของเขตจตุจักรร่วม จำนวน 1 คัน

สำนักงานเขตสายไหม จัดรถสายตรวจเทศกิจ 1 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุน้ำท่วมในซอยรามอินทรา 21 พื้นที่เขตบางเขน

 

กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง จัดทีมช่าง พร้อมรถยกลากจูง อำนวยความสะดวกจราจรบริเวณวงเวียนบางเขน เขตบางเขน

ในส่วนของคาดการณ์ฝนในวันนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. มีฝนในพื้นที่เขตหนองแขม บางขุนเทียน และเวลาประมาณ 19.00-21.00 น. มีฝนในพื้นที่เขตบางเขน หลักสี่ ดอนเมือง สายไหม รวมทั้งพื้นที่อื่น ๆ ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์และเตรียมพร้อมวางแผนการเดินทางล่วงหน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง