4​ ชีวิตวอนช่วย​ น้ำท่วมบ้านริมคลองบางบัวสูงครึ่งเมตร

ภัยพิบัติ
8 ก.ย. 65
17:49
464
Logo Thai PBS
4​ ชีวิตวอนช่วย​ น้ำท่วมบ้านริมคลองบางบัวสูงครึ่งเมตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านบริเวณเชิงสะพานข้ามคลองบางบัว ลุยน้ำท่วมสูง 60 เซนติเมตร ออกมาซื้อของจำเป็นให้เด็กทารกและผู้สูงอายุ พร้อมเรียกร้องหน่วยงานช่วยเหลือและจัดบริการรถสุขาเคลื่อนที่

วันนี้ (8 ก.ย.2565) รัตน์ฎา​ สีเลี้ยง​ ต้องเดินออกมาจากบ้านเชิงสะพานข้ามคลองบางบัว เพื่อออกไปซื้อกับสิ่งของจำเป็นมาให้อีก​ 3 ชีวิตในบ้าน หลังฝนตกหนักจนน้ำท่วมขังในบ้านสูงประมาณ​ 60​ เซนติเมตร

 

หลานวัย​ 11​ เดือน​ ต้องนอนบนเบาะยกสูงกับผู้สูงอายุในบ้าน หลังน้ำในคลองบางบัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนไหลเข้าไปทั้งในห้องนอน​ ห้องครัว​ และห้องน้ำ จนไม่สามารถทำธุระส่วนตัวได้​ ทั้งยังมีปลิงลอยมากับน้ำ ซึ่งคนในครอบครัวก็ถูกปลิงเกาะมาแล้ว​ จึงมีความกังวลใจเกี่ยวกับความปลอดภัยจากสัตว์เลื้อยคลานอย่างมาก

 

รัตน์ฎา​ เล่าว่า​ น้ำท่วมครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง​ หลังจากทำความสะอาดบ้านแล้วเสร็จ​จากน้ำท่วมครั้งก่อนเมื่อ 6​ ก.ย.ที่ผ่านมา

ไม่ใช่เพียงครอบครัวนี้เท่านั้น​ แต่ในชุมชนบางบัวมีบ้านหลายหลังที่น้ำท่วมขังตั้งแต่ช่วง​เวลา 15.00 น.​ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่​เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น​ ด้วยรถสุขาเคลื่อนที่​ หรือมีบ้านพักชั่วคราวให้หากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นในคืนนี้​

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง