ตู้เย็นอารมณ์ดี ควบคุมด้วย AI เปลี่ยนสีได้ตามเสียงเพลง

Logo Thai PBS
ตู้เย็นอารมณ์ดี ควบคุมด้วย AI เปลี่ยนสีได้ตามเสียงเพลง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัทด้านเทคโนโลยีจากเกาหลีใต้ พัฒนาตู้เย็นเปลี่ยนสีตามเสียงเพลงได้มากถึง 22 สี และมีลำโพงบลูทูธที่ช่วยให้ไฟกะพริบได้ตามจังหวะของเพลง

ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีกำลังเติบโต ก็มักจะมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ระบบ AI ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น เห็นได้จากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถสั่งการได้ผ่านสมาร์ตโฟน สำหรับคนที่ชอบเข้าครัวทำอาหารทานเองที่บ้าน หรือจัดปาร์ตี้ในวันพิเศษ

การมีตู้เย็นดี ๆ ที่สามารถเก็บอาหารให้สดใหม่อยู่เสมอ และการเปิดเพลงควบคู่ไปด้วยเพื่อสร้างบรรยากาศสำหรับมื้ออาหาร เป็นสิ่งที่เทคโนโลยีสามารถผสานเข้าไว้ด้วยกันได้ ทำให้สะดวกสบายมากขึ้นและสร้างสีสันให้กับห้องครัวได้ในตัว

ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจากเกาหลีใต้ ได้พัฒนาตู้เย็นอารมณ์ดี (MoodUP) ซึ่งเป็นตู้เย็นอัจฉริยะที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามจังหวะเสียงเพลง โดยมีการติดตั้งไฟ LED ขนาดใหญ่ สามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชันให้เปลี่ยนสีได้ตามใจชอบ สีด้านบนจะเลือกสีได้ 22 สี และด้านล่าง 19 สี นอกจากนี้ตู้เย็นอารมณ์ดียังมีลำโพงบลูทูธ ทำให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ตโฟน หรือแล็บท็อป เพื่อเปิดเพลงผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพื่อให้ไฟกะพริบได้ตามจังหวะของเพลงได้

ระบบเซนเซอร์ที่ติดตั้งมากับตู้เย็นจะช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน เมื่อเข้ามาใกล้ตู้เย็นจะสว่างมากขึ้นในเวลากลางคืน ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหาของได้ง่าย โดยการทำงานของหลอดไฟ LED บนตู้เย็นจะเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์สมาร์ตโฟน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าความสว่างหรือโทนสีอื่น ๆ ได้ตามความพึงพอใจ

ทางบริษัทผู้ผลิตได้นำระบบ AI ขั้นสูงมาใช้กับตู้เย็นอัจฉริยะนี้ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานด้วยคุณบัติที่หลากหลาย เช่น การจดจำเสียง การเชื่อมต่อ WiFi และการเชื่อมต่อกับบลูทูธ

ในยุคที่ AI อยู่รอบตัวเรา และเทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากตู้เย็นอารมณ์ดีจะช่วยอำนวยความสะดวกในห้องครัวแล้ว ยังช่วยสร้างสีสัน เพิ่มอรรถรส เปลี่ยนบรรยากาศให้การเข้าครัวมีความสนุกสนาน และอาจทำให้ทุกคนในครอบครัวอยู่ติดบ้าน หรือใช้เวลาร่วมกันในครัวได้มากขึ้น

ที่มาของภาพ: lgnewsroom, newatlas, theverge
ที่มาภาพ: lgnewsroom
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

ข่าวที่เกี่ยวข้อง