เปิดภาพดาวเทียมซูเปอร์ไต้ฝุ่น "นันมาดอล" อพยพ 4 ล้านคนหนี

ต่างประเทศ
19 ก.ย. 65
09:29
2,440
Logo Thai PBS
เปิดภาพดาวเทียมซูเปอร์ไต้ฝุ่น "นันมาดอล" อพยพ 4 ล้านคนหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลแชร์ภาพถ่ายดาวเทียม ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "นันมาดอล" เข้าเกาะคิวชู ญี่ปุ่น โดยทีมนักบินอวกาศจากสถานี ISS ขณะที่ญี่ปุ่นสั่งอพยพ 4 ล้านคนไปยังพื้นที่ปลอดภัย ชี้เป็นพายุที่รุนแรงสุดในรอบ 70 ปี

วันนี้ (19 ก.ย.2565) ภายหลังซูเปอร์ไต้ฝุ่น "นันมาดอล" ขึ้นฝั่งจังหวัดคาโงชิมะตอนใต้ ของเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดในทวิตเตอร์ ได้เปิดเผยภาพถ่ายดาวเทียม จากทีมนักบินอวกาศ ที่ประจำการบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS)

โดย Bob “Farmer” Hines @Astro_FarmerBob ที่ชี้ให้เห็นตาของพายุนันมาดอล  ข้อความระบุว่า "It’s incredible how something that seems so beautiful from space can be so terrible on Earth…Praying for the safety of those in the path of Typhoon Nanmadol " มันเหลือเชื่อมากที่บางสิ่งที่ดูสวยงามจากอวกาศ อาจเลวร้ายบนโลกได้ ภาวนาเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ในเส้นทางของไต้ฝุ่นนันมาดอล

 

 

อพยพ 4 ล้านคนไปพื้นที่ปลอดภัย 

ทั้งนี้ทางการญี่ปุ่น อพยพอย่างน้อย 4,000,000 คนออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ Japan’s Meteorological Agency (JM) แจ้งเตือนผลกระทบจากอิทธิพลพายุลูกนี้จะก่อให้เกิดฝนตกหนักตลอด และคาดว่าในบางพื้นที่อาจมีปริมาณฝนตกสูงถึง 500 มิลลิเมตร ขณะที่การให้บริการรถไฟหัวจรวด รวมถึงเรือเฟอรี และเที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิก

สำหรับซูเปอร์ไต้ฝุ่นนันมาดอล สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น จัดให้อยู่ในประเภท “พายุที่มีกำลังรุนแรง” ได้มีการคาดการณ์ว่า จะมีความเร็วลมสูงสุดถึง 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้พายุลูกนี้ได้กลายเป็นพายุในระดับซูเปอร์ไต้ฝุ่นที่มีขนาดใหญ่ และรุนแรงมาก พายุลูกนี้ถูกจัดอันดับให้มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 70 ปี

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย แต่ฝนที่เกิดขึ้นช่วงนี้ เนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุม และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง