"ไทย" ดวลจุดโทษแพ้ มาเลเซีย พลาดเข้าชิงถ้วยคิงส์คัพ

กีฬา
23 ก.ย. 65
06:34
1,055
Logo Thai PBS
"ไทย" ดวลจุดโทษแพ้ มาเลเซีย พลาดเข้าชิงถ้วยคิงส์คัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย ยังคงไม่สามารถลบล้างสถิติอันย่ำแย่ตลอด 8 ปีหลังสุดในการเจอกับมาเลเซียได้ หลังแพ้จุดโทษ พลาดการเข้าชิงถ้วยคิงส์คัพ ที่ จ.เชียงใหม่

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย โดยสถิติของทีมชาติไทยตลอด 8 ปี หลังสุดในการเจอทีมเสือเหลืองย่ำแย่ ไม่สามารถเอาชนะได้เลย ซึ่งเกมนี้มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ 16,219 คน

เริ่มเกมมาแค่ 14 นาที ไทยต้องเปลี่ยนตัวคนแรก หลัง กัปตันเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง สุมัญญา ปุริสาย ลงเล่นแทน

จุดนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนเกมของไทยโดยหลังจากที่ชนาธิป ออกจากสนามไป การเจาะเกมรับของ มาเลเซีย ดูเหมือนจะขาดมิติและความเฉียบขาดไป

จากนั้นนาที 31 มาเลเซีย ที่ทำเกมรุกได้หวือหวา และได้ลุ้นมาหลายจังหวะ มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะ ซาฟาวี ราชิด เปิดไปที่เสา 2 ให้ คอร์บิน อ่อง ตวัดยิงเข้าไป

หลังเสียประตูไป ทีมชาติไทย พยายามเร่งเครื่องและมีโอกาสที่ได้ลุ้นประตู จากการหลุดเดี่ยวของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โดยเขาได้จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปดวล กับผู้รักษาประตู มาเลเซีย 2 ครั้งแต่ ยิงไปติดเซฟทั้ง 2 ครั้ง

เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของมาเลเซีย แต่ในช่วงทดเจ็บ ไทยมีโอกาสลุ้นตีเสมอ จากจังหวะฟรีคิกของ ธีราทร บุญมาทัน แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

แต่แล้วช่วงนาทีสุดท้าย ไทยได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และจังหวะนี้นักเตะของ มาเลเซีย ได้รับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง

จากนั้น สุมัญญา ปุริสาย เปิดฟรีคิกมาให้ พรรษา เหมวิบูลย์ โหม่งให้ทีมชาติไทย ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 ต้องไปตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

ในการดวลจุดโทษเป็น สุภโชค สารชาติ ที่ยิงไม่เข้า ก่อนที่ทีมชาติไทยจะแพ้ มาเลเซียไป 4-6 พลาดการเข้าชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

ทำให้ สุภโชค ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความผิดหวัง ทำให้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย และเพื่อนร่วมทีมช้างศึก ต้องเข้าไปปลอบใจ

หลังเกม พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย ยอมรับว่า เสียใจที่ไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้ พร้อมขอโทษแฟนบอลไทย

ส่วนผลอีกคู่ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก แพ้ต่อ ทาจิกิสถาน ไป 1-2 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะเข้าไปชิงอันดับ 3 กับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ เวลา 17.30 น. ส่วนรอบชิงชนะเลิศ มาเลเซีย จะพบกับ ทาจิกิสถาน ในเวลา 20.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง