ในหลวง-ราชินี พระราชทานกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยหลังชนะตุรกี

กีฬา
25 ก.ย. 65
19:06
1,940
Logo Thai PBS
ในหลวง-ราชินี พระราชทานกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยหลังชนะตุรกี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถเอาชนะตุรกีในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก พร้อมอวยพรให้ทีมไทยประสบความสำเร็จ ทำชื่อเสียงสู่ประเทศชาติและชาวไทย

หลังจบเกมที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 14 ของโลก เอาชนะทีมชาติตุรกี ทีมอันดับที่ 6 ของโลก 3-2 เซต

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โทรศัพท์ทางไกลไปยังนายดนัย วัชรเมธากุล หรือโค้ชด่วน หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่ออัญเชิญพระราชกระแสชื่นชมและชมเชยนักกีฬาทุกคน ที่สามารถเอาชนะทีมตุรกีได้ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก พร้อมอวยพรให้ทีมไทยประสบความสำเร็จ ทำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยในโอกาสนี้ด้วย ซึ่งนักกีฬาสาวไทยก็ปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้

นอกจากนี้ หลังจบการแข่งขัน นายชาตรี อรรจนานันท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก ได้เลี้ยงอาหารเที่ยงนักตบสาวไทย ที่ร้านศาลาไทย ตั้งอยู่ในเมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ท่ามกลางบรรยกาศที่ผ่อนคลาย ซึ่งพรพรรณ เกิดปราชญ์ หรือกัปตันชมพู่ กล่าวขอบคุณและมอบชุดแข่งขันสีแดงให้กับเอกอัครราชทูต

ในวันนี้ (25 ก.ย.2565) เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย นักตบสาวไทยจะออกเดินทางไปเมืองกดัญสก์ของโปแลนด์ เพื่อลงแข่งขันนัดในนัดที่ 2 พบกับโปแลนด์ เจ้าภาพร่วม ในคืนวันที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง