"สุภโชค" ซัดประตูชัยสร้างความมั่นใจ ก่อนกลับไปลุยเจลีก

กีฬา
26 ก.ย. 65
06:48
541
Logo Thai PBS
"สุภโชค" ซัดประตูชัยสร้างความมั่นใจ ก่อนกลับไปลุยเจลีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สุภโชค สารชาติ ยิงประตูชัยช่วยให้ทีมชาติไทย เฉือนชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 2-1 คว้าอันดับ 3 ในศึกคิงส์ คัพ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการสร้างความมั่นใจให้เจ้าตัวก่อนกลับไปลุยเจลีก

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ที่เชียงใหม่ ทีมชาติไทย ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 พบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก โดยมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมกันอย่างเนืองแน่น

เกมนี้ประตูแรกเกิดขึ้นนาที 21 จากจังหวะที่ทีมชาติไทยเพรสซิ่งไล่กดดันสูง ก่อนที่บอลจะกระดอนมาเข้าทาง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยิงเข้าไป และเป็นประตูแรกในการลงสนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ของเจ้าตัว

จากนั้นนาที 61 ตรินิแดด มาตีเสมอได้จากลูกเตะมุม และเป็น คารีม โมเสส ที่โขกไปแฉลบ กฤษดา กาแมน เข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาทีที่ 72 ทีมชาติไทย หนีขึ้นนำ 2-1 ชาญณรงค์ พาบอลแหวกเข้ากลางงก่อนไหลให้ สุภโชค สารชาติ ปั่นด้วยขวาเข้าประตูไป และเป็นประตูชัยให้ทีมชาติไทย เฉือนชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ไป 2-1 คว้าอันดับ 3 ของคิงส์ คัพ มาครอง

หลังเกม สุภโชค ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมนี้ ยอมรับว่า เป็นประตูที่ช่วยปลดล็อกความกดดัน หลังยิงจุดโทษไม่เข้าในเกมมาเลเซีย ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจก่อนกลับไปช่วย คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก

"มาโน" พอใจแข้งใหม่ทีมชาติไทย ทำได้ดี

ขณะที่ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย พอใจกับบรรดานักเตะใหม่ ที่ได้โอกาสกับทีมชาติไทย ที่ทำได้ดี จนสามารถเอาชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก พร้อมคว้าอันดับ 3 ในคิงส์ คัพ

เกมดังกล่าว มาโน เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมแรกถึง 8 ราย พร้อมให้โอกาสนักเตะทุกคนที่เรียกมาลงสนามหมด ก่อนจะเอาชนะ ตรินิแดด ไป 2-1 คว้าอันดับ 3 ของ คิงส์ คัพ ไปครอง

เราทุกคนยังผิดหวังจากที่ไม่เข้าชิงชนะเลิศ แต่เกมนี้เป็นเกมที่ดีที่ได้ให้โอกาสผู้เล่นใหม่ ๆ ได้ลงเล่นในนามทีมชาติเป็นครั้งแรก และเชื่อว่าทุกคนทำผลงานได้ดี ยกเครดิตให้ลูกทีมทุกคนที่สู้ด้วยหัวใจจริง ๆ 


มาโน ยังระบุว่า ประตูที่เสียต้องยอมรับว่าทีมได้ซ้อมเรื่องเซตพีซมาแล้ว แต่ว่าจังหวะนั้นเป็นจังหวะที่เฉลิมศักดิ์ออกมาปฐมพยาบาลอยู่ข้างสนามแล้วรอดูว่าจะลงได้หรือไม่ แต่นอกนั้นตลอดทั้งเกมก็ถือว่าทำได้ดีแล้ว

ขณะที่ เรื่องของเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ นั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการเลือกตัวผู้เล่นเพราะว่ามันไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งอยู่เหนือการควบคุม แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

เพราะผู้เล่นที่อยู่ในเจลีกอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และ​ เชาว์วัตน์ วีระชาติ นั้นจะต้องเข้าสู่ช่วงปรีซีซันกับต้นสังกัดด้วย

แต่ก็ยังเชื่อมั่นในตัว “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร จะช่วยพูดคุยให้ได้นักเตะมาร่วมทีมได้


มาโนกล่าวทิ้งท้ายว่า อย่างไรก็ตามในคิงส์คัพเราได้เห็นผู้เล่นใหม่ ๆ ทั้งชาญณรงค์ หรือฉัตรมงคล ซึ่งนักเตะทุกคนมีความสำคัญหมด

รวมถึงข้อดีคือชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้จะมีเวลาได้ฝึกซ้อม เพราะลีกจะหยุดในช่วงฟุตบอลโลกด้วย จากนี้คงต้องกลับไปดูฟอร์มนักเตะ เพื่อหาคนที่จะมาทดแทนคนที่มาไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง