วอลเลย์บอลหญิงไทย พร้อมชนเจ้าภาพโปแลนด์

กีฬา
26 ก.ย. 65
19:44
1,853
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลหญิงไทย พร้อมชนเจ้าภาพโปแลนด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วอลเลย์บอลหญิงไทยเดินทางถึงโปแลนด์ตั้งแต่เมื่อวานนี้​ ซึ่งการพบเจ้าภาพไม่ใช่งานง่าย แต่หากไทยเล่นได้ตามความมั่นใจแบบนัดแรก โอกาสชนะก็ถือว่าเปิดกว้าง

หลังจบเกมที่ชนะตุรกี 3-2 เซต เมื่อวันเสาร์ นักตบสาวไทยต้องเดินทางต่อไปยังโปแลนด์ ที่เมืองกดัญสก์ เพื่อแข่งขันอีก 4 นัดที่เหลือของรอบแรก ในสาย B ของวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ซึ่งใช้เวลาเดินทาง 1 วัน โดยออกจากที่พักในเนเธอร์แลนด์เวลา 10.30 น. เพื่อขึ้นเครื่อง 16.30 น. และต้องเผื่อเวลา เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยของสนามบินอัมสเตอร์ดัมนั้นเข้มงวดและมีนักเดินทางจำนวนมาก

ช่วง 08.00 น. วันนี้หรือช่วงบ่ายตามเวลาในประเทศไทย หลังได้พักจากการเดินทาง นักตบสาวไทยก็ออกมายืดร่างกาย ที่บริเวณหน้าห้องพัก เพราะอากาศข้างนอกตอนเช้าค่อนข้างเย็นจัด อยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 30 นาที ก่อนที่จะมีโปรแกรมลงซ้อมช่วงเย็นวันนี้ ที่สนามจริง ในเวลา 18.30 น. หรือ 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วนการพบโปแลนด์ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.2565) สาวไทยและกองเชียร์ทั้งที่ไทยและโปแลนด์ต้องการที่จะเอาชนะเจ้าภาพ เพราะเคยแพ้แบบน่าเสียดาย 2-3 เซต ในศึกเนชั่นลีกสนาม 2 เดือน มิ.ย. แต่ บีม พิมพิชยา ก็กรัมย์ เกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ทำให้เกมเปลี่ยน ทั้งยังมีผู้เล่นติดโควิด-19 ทำให้ทีมต้องพะวงหลายอย่าง

สำหรับครั้งนี้ ผู้เล่นทั้ง​ 14 คน ไร้อาการบาดเจ็บ และเป็น 14 คนที่ดีสุดในเวลานี้ ซึ่งฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ก็เดินทางมาดูอย่างใกล้ชิดถึงที่เมืองกดัญสก์

รวมถึงเมื่อเกมที่แล้ว บีม พิมพิชยา เกิดเป็นตะคริว และออกไปพัก ก็ยังได้ ศศิภาพร จันทวิสูตร ลงไปเล่นหัวเสา และ ปรับอัจฉราพร คงยศ มาเล่นในตำแหน่งของพิมพิชยา ซึ่งยุทธวิธีนี้ โค้ชด่วนก็ใช้สำเร็จมาแล้วในเกมที่ชนะตุรกี

ทั้งนี้​ คาดว่าการพบโปแลนด์ จะเป็นเกมที่สนุกอีกนัดหนึ่ง เพราะการเก็บแต้มในรอบแรกให้เยอะ​ ๆ ก็ถือว่าจะเป็นผลดีในรอบ 2 เพราะคะแนนรอบแรกจะติดตัวตามไปด้วย โดยสาวไทยจะลงสนามคืนพรุ่งนี้ เวลา 20.30 น.ของโปแลนด์ หรือ​ 01.30  น.​ ตามเวลาไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง