"วราวุธ" กำชับ "ส.ส. - ว่าที่ผู้สมัคร" เน้นทำงานในพื้นที่-เข้มงวด กม.

การเมือง
27 ก.ย. 65
09:18
147
Logo Thai PBS
"วราวุธ" กำชับ "ส.ส. - ว่าที่ผู้สมัคร" เน้นทำงานในพื้นที่-เข้มงวด กม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วราวุธ" กำชับ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทำงานในพื้นที่และอย่าประมาทเรื่องการดำเนินการตามกฎหมายหาเสียงเลือกตั้ง อย่าให้พลาด เผย พรรคชาติไทยพัฒนาจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 3 ต.ค.นี้ เพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ รับหัวหน้าพรรคเป็นหนึ่งได้แคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ (27 ก.ย.2565) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า พรรคจะประชุม วิสามัญประจำปีครั้งที่ 2/2565 เพื่อปรับโครงสร้างเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ รวมถึงหัวหน้าพรรค ในวันที่ 3 ต.ค.นี้

หลังจากที่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ได้ลาออกจากตำแหน่งโดยการปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้เป็นการปรับองคาพยพเพื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง

ส่วนจะนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเองหรือไม่นั้น อยู่ที่สมาชิกพรรคเป็นผู้ตัดสินใจเลือกไม่ได้มีการปิดกั้นอะไรและเชื่อว่า ผู้ที่มีความพร้อมจะทำหน้าที่หัวหน้าพรรค จะถูกเลือกให้เข้ามาดำรงตำแหน่ง โดยหลักปกติของทุกพรรคหัวหน้าพรรคก็จะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ

สำหรับผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 ก.ย.) ที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งและมีการชูว่า เป็นก้าวแรกแลนสไลด์นั้น 

นายวราวุธ กล่าวว่า แม้จะเป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นแต่เป็นเครื่องเตือนใจให้กับผู้สมัครในหลายพื้นที่ ไม่ให้ประมาทไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดจะมีสถานะคะแนนนำเป็นที่นิยมอย่างไร

พรรคชาติไทยพัฒนาได้กำชับให้ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ดำเนินการอย่างรอบคอบในการหาเสียงในห้วง 180 วัน ก่อนที่จะครบอายุสภาสมัยนี้ ซึ่งพื้นที่ทางการเมืองมีความซับซ้อนมากขึ้นขอให้ทำงานกับพื้นที่และอย่าประมาท

ส่วนการปฏิบัติตามเระเบียบการหาเสียงเลือกตั้ง ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แต่ปกติที่ผ่านมายังไม่เคยเจอสถานการณ์ที่จะถึง 180 วันครบเทอมสภาฯ

เนื่องจากที่ผ่านมาจะเป็นการยุบสภาฯ ซึ่งเป็นเครื่องย้ำเตือนให้ว่าที่ผู้สมัครต้องระมัดระวังการฝ่าฝืนกฎหมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดงานเลี้ยง หรือการให้ปัจจัยในงานต่าง ๆ ต้องระมัดระวังให้มากขึ้น

นายวราวุธ ยังระบุว่า หลังจากนี้ประชาชนอาจต้องเผชิญกับสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมจากพายุ "โนรู" อาจจะทำให้ ส.ส.ทำงานได้ยากลำบากในการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงในประเพณีทอดกฐิน ย้ำขอให้ว่าที่ผู้สมัครทำงานให้รอบคอบอย่าให้พลาดพลั้งเสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง