หญิงตกท่อ บุกประชิดตัว "ชัชชาติ" 4 ปีร้องเยียวยาไม่เป็นธรรม

อาชญากรรม
28 ก.ย. 65
13:43
1,630
Logo Thai PBS
หญิงตกท่อ บุกประชิดตัว "ชัชชาติ" 4 ปีร้องเยียวยาไม่เป็นธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุหญิงอายุ 64 ปี บุกกลางวงประชุมสภา กทม. ประชิดตัว "ชัชชาติ" เรียกร้องความเป็นธรรม หลังยื่นเรื่องเยียวยาค่ารักษาตัวตกท่อเมื่อ 4 ปีก่อน แต่ไม่ได้รับเป็นธรรม ได้เงินช่วยเหลือแค่ 2,000 บาท ทั้งที่นอนรักษาตัว 3 เดือน

วันนี้ (28 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมสภากทม.สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่ 2 (ครั้งที่ 4) นางสุธาสิโนบล พฤกษาทร อายุ 64 ปี ผู้เสียหายจากการตกท่อระบายน้ำกทม. ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.2561 บุกเข้าตะโกนถามกลางวงประชุมสภา กทม. สร้างความตกใจต่อที่ประชุม ต้องหยุดชะงัก

ผู้เสียหาย ระบุว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังตกท่อระบายน้ำ บริเวณซอยโชคชัย 45 ได้รับบาดเจ็บที่ขา ต้องพักรักษาตัวนานถึง 3 เดือน ไม่ได้ทำงาน แต่กลับไม่ได้รับการดูแลจากหน่วยงานของ กทม. นอกจากกระเช้า และเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท

โดยเบื้องต้นจะเรียกค่าเสียหายจากกทม. 500,000 บาท

"ชัชชาติ" รับปากให้ความเป็นธรรม

โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้วิ่งเข้ามานำนางสุธาสิโนบล ออกมาสอบถามรายละเอียด ซึ่งระหว่างนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมตัวเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ และกำลังเดินออกจากห้องประชุม ทำให้ผู้เสียหายจับแขนนายชัชชาติเขย่า พร้อมบอกว่า

ไม่ต้องกลัว ไม่ทำร้าย อยากเจอมานานแล้ว อยากขอความเป็นธรรม เพราะต้องเจ็บป่วย ตกท่อแต่ไม่ได้การเยียวยา ทำเรื่องถ่ายเอกสารมาเป็นพันหน้า แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ต้องมีคำตอบวันนี้

ด้านนายชัชชาติบอกว่า จะดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ทำให้นางสุธาสิโนบล สงบลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง